Các hãng xe hơi làm gì ở triển lãm công nghệ CES?

Hơn 160 công ty công nghệ ô tô, trong đó có 10 nhà sản xuất ô tô lớn, sẽ tham dự CES năm nay. Dự kiến, CES 2020 sẽ là một “đại tiệc” công nghệ xe hơi.

CES 2020 sẽ diễn ra bắt đầu tư ngày mai (7/1) đến ngày 10/1/2020.
CES 2020 sẽ diễn ra bắt đầu tư ngày mai (7/1) đến ngày 10/1/2020.

Triển lãm Điện tử tiêu dùng hay đơn giản là CES, vốn là triển lãm lớn về đồ công nghệ. Những sự kiện CES trước đây hoàn toàn vắng bóng tên tuổi của các nhà sản xuất ô tô. Nói đúng hơn, các hãng xe hơi hầu như không quan tâm đến Las Vegas trong những ngày diễn ra CES. Nhưng nay, ngành ô tô và ngành công nghệ gần như đã “gặp nhau”, sự chuyển đổi sang công nghệ điện khí hóa, xe tự lái và các mô hình kinh doanh mới nổi, CES bắt đầu trở thành nơi các hãng xe hơi “lợi dụng” để giới thiệu những sáng tạo đột phá của họ, là địa điểm lựa chọn của các thương hiệu xe hơi để chứng minh cho người tiêu dùng rằng họ đang nắm lấy tương lai của di động.

Hơn 160 công ty công nghệ ô tô, trong đó có 10 nhà sản xuất ô tô lớn, sẽ tham dự CES năm nay. Một số giám đốc điều hành ngành ô tô hàng đầu sẽ tham dự, bao gồm CEO của Daimler Ola Kallenius, Giám đốc Công nghệ Ford Ken Washington và Giám đốc Nghiên cứu và phát triển của BMW Klaus Frohlich. Tại CES, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine Chao sẽ có bài phát biểu chính về đổi mới và các sáng kiến ​​ tích hợp công nghệ mới vào các hệ thống giao thông của Mỹ.

Và đây là những gì các nhà sản xuất ô tô sẽ trình diễn tại CES 2020, diễn ra bắt đầu tư ngày mai (7/1) đến ngày 10/1/2020.

BMW sẽ giới thiệu concept nội thất mới cho mẫu xe điện i3 EV. "BMW i3 Urban Suite", được cho là có "cảm giác thư thái của một khách sạn cổ điển", có chỗ ngồi rộng rãi, chỗ để chân thư thái, màn hình có thể lật xuống và có "Vùng âm thanh cá nhân".

Fisker sẽ ra mắt mẫu crossover hoàn toàn bằng điện Ocean, trang bị pin lithium ion 80-kWh với phạm vi chạy dự kiến ​​lên đến 300 dặm (482km). Mẫu xe bắt đầu được sản xuất vào cuối năm 2021.

Ford sẽ trình diễn crossover Mustang Mach-E 2021. Mẫu xe EV dành cho thị trường đại chúng rất được mong đợi, với phạm vi chạy 300 dặm (482km). Đây là câu trả lời của Ford với Tesla, General Motors và các hãng khác trên thị trường xe điện tầm xa.

GM sẽ giới thiệu trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói Alexa Auto của Amazon trong một chiếc Cadillac CT5 mới.

CES đã trở thành một sự kiện quan trọng với ngành xe hơi. Ảnh: Skystatement
CES đã trở thành một sự kiện quan trọng với ngành xe hơi. Ảnh: Skystatement

Honda sẽ trình diễn các công nghệ đang được đồng phát triển bởi Honda Xcelerator và các công ty khởi nghiệp. Những công nghệ này tập trung vào việc cải thiện công thái học và hiệu quả sản xuất tại nơi làm việc. Honda cũng sẽ demo các thiết bị exoskeleton (những thiết bị đặc biệt được chế tạo nhằm bổ trợ sức mạnh và khả năng cho con người) và trợ lý cá nhân AI, hỗ trợ giọng nói. Ngoài ra, hãng xe Nhật sẽ hiển thị công nghệ "Điện thoại thông minh như bộ não", cho phép lái xe sử dụng điện thoại một cách an toàn khi đi trên đường.

Tại CES 2020, Hyundai sẽ tiết lộ chi tiết về concept xe bay "tùy biến cao" với khả năng tự lái. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ có kế hoạch trở thành một "nhà cung cấp giải pháp di động thông minh" vào năm 2025 và sẽ đầu tư hơn 50 tỷ USD vào ô tô điện và nhiên liệu, lái xe tự động, taxi bay và dịch vụ di động.

Trong khi đó, Mercedes sẽ hé lộ mẫu xe ý tưởng - "một hình thức tương tác hoàn toàn mới giữa con người, công nghệ và tự nhiên”, đồng thời giới hiệu mẫu EV EQ. Mercedes dự kiến ​​sẽ giới thiệu 10 EV vào năm 2022, bắt đầu với mẫu crossover nhỏ gọn chạy điện EQC tại Mỹ vào năm 2021.

Nissan sẽ giới thiệu concept crossover điện Ariya. Một phiên bản năm chỗ ngồi có thể giao hàng vào năm 2021. Các đại lý Nissan tại Mỹ đã thông báo về sản phẩm này từ mùa hè năm ngoái, EV mới sẽ có phạm vi pin 300 dặm (482km) và đi từ 0 đến 60 dặm / giờ (0-100km/h) trong chưa đầy 5 giây.

Các hãng ô tô ngày càng “ôm trọn” các xu hướng công nghệ cao. Tại CES 2020, Renault sẽ trình diễn công nghệ cho phép các thiết bị kết nối trong nhà được điều khiển từ bảng điều khiển xe hơi. Công ty cũng có kế hoạch giới thiệu EV với hệ thống nhiên liệu hydrogen có khả năng tăng gấp ba lần phạm vi chạy mà lại không phát thải.

Toyota sẽ tiết lộ chi tiết hệ sinh thái di động mới của hãng và giới thiệu một số mẫu xe ý tưởng.

Theo Automotive News Europe

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.