Sony ra mắt Vision-S SUV tại CES 2022 

An Long

Vision-S 02 được cung cấp bởi một cặp mô-tơ điện, mỗi mô-tơ tạo ra 200 kilowatt, tương đương khoảng 268 mã lực.

Sony ra mắt Vision-S SUV tại CES 2022  - Ảnh 1

Hai năm sau khi ra mắt mẫu sedan concept Vision-S, Sony cho biết hãng rất nghiêm túc trong kế hoạch sản xuất ô tô. Và tại CES 2022, Sony đã công bố một bộ phận mới - Sony Mobility Inc - cũng như concept SUV điện mới, Vision-S 02.

Vision-S 02 được xây dựng dựa trên những bài học kinh nghiệm từ chiếc sedan Vision-S 01 mà Sony đã thực sự bắt đầu thử nghiệm trên đường công cộng vào năm ngoái. Hình dáng thon gọn, bề thế của nó gợi nhớ đến Tesla Model Y, và với chiều dài 192,7 inch, rộng 76,0 inch và cao 65,0 inch, Vision-S SUV cũng có cùng kích thước.

Sony ra mắt Vision-S SUV tại CES 2022  - Ảnh 2

Sony cho biết Vision-S 02 được cung cấp bởi một cặp mô-tơ điện, mỗi mô-tơ tạo ra 200 kilowatt, tương đương khoảng 268 mã lực. Chiếc SUV đi trên bánh xe 20 inch và được cho là nặng 5,467 pound (gần 2.500 kg).

Sony ra mắt Vision-S SUV tại CES 2022  - Ảnh 3

Bên trong, Sony cho biết Vision-S SUV có thể hỗ trợ sắp xếp chỗ ngồi cho 4 hoặc 7 hành khách. Người thứ hai hoán đổi các ghế của đội trưởng phía sau để có một thiết lập ba ngang với hai ghế bổ sung ở phía sau. Với kích thước nhỏ gọn, khó có thể tưởng tượng rằng hàng ghế thứ ba sẽ thoải mái theo cách nào, nhưng một lần nữa, đây chỉ là concept. Vision-S 02 SUV có màn hình hiển thị toàn chiều rộng tương tự như lần đầu tiên chúng ta thấy ở Vision-S 01 sedan, với ba màn hình được tích hợp vào một vỏ duy nhất. Hành khách ngồi phía sau cũng có một cặp màn hình đa phương tiện.

Sony ra mắt Vision-S SUV tại CES 2022  - Ảnh 4
Sony ra mắt Vision-S SUV tại CES 2022  - Ảnh 5

Khi Sony công bố Vision-S 01 tại CES 2020, công ty cho biết họ đang làm việc với Magna-Steyr ở Áo để đảm bảo chiếc sedan này có khả năng lăn bánh trên đường phố công cộng.

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.