Vấn đề được giới quan sát quan tâm ở chỗ sau đó Sony thực hiện rất nhiều công việc liên quan đến việc phát triển ô tô. Vì vậy Vision-S được cho xuất hiện như một thử nghiệm.
Nhiều tháng trôi qua kể từ khi ra mắt, Sony đã vận chuyển mẫu xe qua lại giữa Châu Âu và Nhật Bản để thử nghiệm trong thế giới thực và tinh chỉnh thêm, cả tại nhà máy của Magna-Steyr ở Áo và các cơ sở của Sony ở Tokyo.
Ít nhất hai nguyên mẫu Vision-S đã được chế tạo và chúng được bắt gặp thử nghiệm trên đường phố. Nhưng những gì sau đó thì… không ai biết.
Liên quan đến vấn đề này, Izumi Kawanishi, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận AI và robot của Sony, gần đây đã có chia sẻ với Automotive News.
“Chúng tôi không có kế hoạch cụ thể vào lúc này vì giai đoạn hiện tại của công ty là giai đoạn nghiên cứu và phát triển”, ông nói với Automotive News. “Chúng tôi phải xem xét mục đích thực sự trong việc đóng góp vào dịch vụ di chuyển là gì. Đó là ý tưởng cơ bản và chúng tôi phải tiếp tục giai đoạn R&D”.
Sự thiếu định hướng rõ ràng rất đáng ngạc nhiên vì Sony miêu tả Vision-S như một công cụ để phát triển hơn nữa mọi thứ, từ cảm biến và thị giác máy tính đến âm thanh trong xe hơi và chơi game. Do đó, dù Sony vẫn chưa nói rõ mục đích của họ là gì nhưng vô số công ty công nghệ cũng sản xuất những sản phẩm như này và chắc chắn không sản xuất và chế tạo toàn bộ một mẫu ô tô chỉ để mua vui.
Trước đó, mẫu sedan chạy điện Vision-S được giới thiệu tại triển lãm CES 2020, đánh dấu lần đầu hãng điện tử Nhật đặt chân vào lĩnh vực xe hơi. Vision-S là phiên bản concept, hội tụ một loạt công nghệ mới của Sony, từ các sản phẩm giải trí cho đến cảm biến camera.
Vision-S được Sony tuyên bố sử dụng 33 cảm biến khác nhau, nhiều màn hình cỡ lớn, audio 360, và luôn kết nối, với một số công nghệ và thiết bị của các hãng lớn trong ngành công nghiệp, như BlackBerry, Bosch.
Ngoài ra, Vision-S sử dụng kết cấu xe điện mới của hãng cung ứng Magna và có thể được áp dụng cho những dạng xe khác, như SUV. Những thương hiệu hỗ trợ Sony để tạo ra chiếc sedan dạng nguyên mẫu này còn có Continental, NVIDIA và Qualcomm. Thiết kế ngoại hình có một số điểm hao hao xe Tesla, Porsche, đặc biệt là đèn pha, trong khi phần sườn hao hao mẫu Lucid Air của hãng xe Mỹ Lucid Motors từng trình làng năm 2016.
Vision-S được cho sử dụng hai động cơ 200 kW, có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 4,8 giây. Tốc độ tối đa là 240 km/h.