Singapore sẽ tăng thuế đối với xe sang

Singapore vốn là một trong những nơi đắt nhất thế giới khi muốn lái xe ô tô, sẽ còn khiến việc sở hữu và lái xe trở nên đắt đỏ hơn nữa.

Singapore sẽ tăng thuế đối với xe sang - Ảnh 1

Tăng thuế với người giàu

Singapore dự kiến tăng thuế đối với những cư dân giàu nhất thành phố. Thuế sẽ đánh vào một số thu nhập như tài sản và ô tô. Động thái tăng thuế này dự kiến sẽ mang lại tổng cộng thêm 600 triệu đô la Singapore (447 triệu USD) mỗi năm cho quốc đảo.

Theo tính toán, việc tăng thuế thu nhập cá nhân đối với những người có thu nhập trên 500.000 đô la Singapore một năm sẽ tăng thêm 170 triệu đô la Singapore, trong khi thuế bất động sản mới sẽ tăng thêm 380 triệu đô la Singapore và thuế xe hơi sẽ cung cấp cho chính phủ thêm 50 triệu đô la Singapore mỗi năm.

Quyết định tăng thuế được đưa ra khi chính phủ muốn tăng doanh thu nhằm nỗ lực tài trợ cho một loạt các chương trình chi tiêu.

Đánh thuế cao hơn đối với những tài sản lớn sẽ tạo ra doanh thu cho chính phủ và “giúp luân chuyển một phần của cải trở lại nền kinh tế của chúng ta, làm như vậy sẽ giúp giảm thiểu bất bình đẳng xã hội”, Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong phát biểu trước quốc hội Singapore. “Do đó, thuế của cải là cần thiết để giúp xây dựng một xã hội công bằng hơn, nơi mọi người đều có thể khao khát thành công bất kể xuất thân của họ”.

1,2% công dân giàu nhất đất nước sẽ bị đánh thuế cao hơn

Những cư dân có thu nhập hàng năm trên 320.000 đô la Singapore hiện phải trả 22% thuế. Từ năm 2024 trở đi, thu nhập từ 500.000 đô la Singapore đến 1 triệu đô la Singapore sẽ bị đánh thuế 23% trong khi những người trên 1 triệu đô la Singapore một năm sẽ phải trả 24%. Động thái này dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến 1,2% những người nộp thuế cá nhân hàng đầu và tăng 170 triệu đô la Singapore.

Singapore, vốn đã là một trong những nơi đắt nhất thế giới khi muốn lái xe ô tô, sẽ còn khiến việc sở hữu và lái xe trở nên đắt đỏ hơn nữa. Một mức thuế mới đối với các mẫu xe có giá trị thị trường trên 80.000 đô la Singapore dự kiến ​​sẽ nâng cao doanh thu 50 triệu đô la Singapore mỗi năm.

Nhưng phần lớn số tiền thuế mới sẽ đến từ việc đánh thuế các bất động sản cao cấp. Đối với bất động sản nhà ở do chủ sở hữu sử dụng, mức thuế đối với phần tài sản giá trị hàng năm vượt quá 30.000 đô la Singapore sẽ được tăng lên từ 6% đến 32% - từ mức hiện tại là 4% lên 16%. Đối với bất động sản nhà ở không có chủ sở hữu, thuế suất hiện hành 10% và 20% sẽ được tăng lên 12% đến 36%.

Sau khi được thực hiện đầy đủ, doanh thu từ thuế bất động sản của Singapore sẽ tăng lên khoảng 380 triệu đô la Singapore một năm.

Sự giàu có đáng kể của Singapore được xây dựng dựa trên vị thế là một nền kinh tế ổn định, cởi mở, công nghệ tiên tiến với mức thuế thấp. Các khoản thừa kế, cổ tức, thu nhập đầu tư và lãi vốn đều chưa bị đánh thuế.

Điều đó đã khiến Singapore trở thành trung tâm dành cho những người giàu nhất thế giới, từ người đồng sáng lập Facebook Inc., Eduardo Saverin đến tỷ phú chơi game Forrest Li. Chính sách đó cũng tạo ra sự bùng nổ trong lĩnh vực ngân hàng tư nhân, văn phòng gia đình và quản lý tài sản.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.