Công ty Mỹ bắt đầu bán Model 3 tại Singapore vào tháng 2/2021 khi mở một trang web bán hàng ở Singapore. Singapore đang có các chính sách khuyến khích mua xe điện khi quốc gia này đặt mục tiêu đạt mức phát thải bằng không càng sớm càng tốt.
Mặc dù vậy, mua một chiếc xe hơi ở Singapore rất tốn kém vì người lái xe phải trả thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế đăng ký cao hơn gấp đôi giá trị thị trường của chiếc xe. Họ cũng phải đấu giá để giành được giấy phép sở hữu ô tô. Singapore chỉ cấp một số lượng hạn chế giấy phép sở hữu xe hơi, cho phép người lái xe sở hữu một chiếc xe hơi trong 10 năm.
Trong một cuộc đấu giá vào tuần trước, 191 giấy phép đã được bán với giá 85.000 đô la Singapore (63.200 đô la Mỹ) mỗi giấy phép. Trên hết, một chiếc Model 3 ở Singapore có giá khởi điểm 113.245 đô la Singapore, cao hơn gấp đôi so với giá cơ bản của Mỹ.
Singapore có kế hoạch loại bỏ dần các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040 và sẽ không cho phép đăng ký ô tô hoặc taxi chạy bằng động cơ diesel từ năm 2025 như một phần trong nỗ lực giảm lượng khí thải. Để hỗ trợ động lực đó, chính phủ có kế hoạch lắp đặt 60.000 điểm sạc tại các bãi đậu xe công cộng và cơ sở tư nhân vào năm 2030, tăng so với mục tiêu trước đó là 28.000.
Singapore đã có 2.243 xe ô tô điện trên các tuyến đường của mình vào cuối tháng 9, nhiều hơn 84% so với cuối năm 2020. Tuy nhiên, con số đó chỉ chiếm 0,3% số ô tô của thành phố.