Model 3 là mẫu sedan bán chạy nhất tại Singapore

An Long

Xe điện Tesla Model 3 lần đầu tiên trở thành mẫu sedan bán chạy nhất tại Singapore vào tháng 9, kể từ khi mẫu xe điện này của Elon Musk bắt đầu xâm nhập vào thị trường ô tô đắt nhất thế giới.

Doanh số bán xe của Tesla đã tăng 89% lên 312 chiếc vào tháng trước so với tháng 8, theo dữ liệu của Cơ quan Giao thông vận tải Singapore công bố. Trong chín tháng đầu năm, 517 chiếc xe điện Tesla đã được đăng ký tại thành phố đảo.
Doanh số bán xe của Tesla đã tăng 89% lên 312 chiếc vào tháng trước so với tháng 8, theo dữ liệu của Cơ quan Giao thông vận tải Singapore công bố. Trong chín tháng đầu năm, 517 chiếc xe điện Tesla đã được đăng ký tại thành phố đảo.  

Công ty Mỹ bắt đầu bán Model 3 tại Singapore vào tháng 2/2021 khi mở một trang web bán hàng ở Singapore. Singapore đang có các chính sách khuyến khích mua xe điện khi quốc gia này đặt mục tiêu đạt mức phát thải bằng không càng sớm càng tốt.

Mặc dù vậy, mua một chiếc xe hơi ở Singapore rất tốn kém vì người lái xe phải trả thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế đăng ký cao hơn gấp đôi giá trị thị trường của chiếc xe. Họ cũng phải đấu giá để giành được giấy phép sở hữu ô tô. Singapore chỉ cấp một số lượng hạn chế giấy phép sở hữu xe hơi, cho phép người lái xe sở hữu một chiếc xe hơi trong 10 năm.

Trong một cuộc đấu giá vào tuần trước, 191 giấy phép đã được bán với giá 85.000 đô la Singapore (63.200 đô la Mỹ) mỗi giấy phép. Trên hết, một chiếc Model 3 ở Singapore có giá khởi điểm 113.245 đô la Singapore, cao hơn gấp đôi so với giá cơ bản của Mỹ.

Singapore có kế hoạch loại bỏ dần các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040 và sẽ không cho phép đăng ký ô tô hoặc taxi chạy bằng động cơ diesel từ năm 2025 như một phần trong nỗ lực giảm lượng khí thải. Để hỗ trợ động lực đó, chính phủ có kế hoạch lắp đặt 60.000 điểm sạc tại các bãi đậu xe công cộng và cơ sở tư nhân vào năm 2030, tăng so với mục tiêu trước đó là 28.000.

Singapore đã có 2.243 xe ô tô điện trên các tuyến đường của mình vào cuối tháng 9, nhiều hơn 84% so với cuối năm 2020. Tuy nhiên, con số đó chỉ chiếm 0,3% số ô tô của thành phố.

Theo Bloomberg

Tags: Model 3

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.