Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022

Minh Long

Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, 125 suất mua siêu xe Koenigsegg Jesko đã được bán hết vài ngày sau đó. Nhưng cho đến vừa qua, công ty Thụy Điển mới xác nhận rằng mẫu xe hiện đã được đưa vào sản xuất và thời gian sẽ giao hàng phải đến đầu năm 2022.

Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022 - Ảnh 1

Được đặt theo tên cha của người sáng lập và giám đốc điều hành công ty, Christian von Koenigsegg, mẫu siêu xe này được đánh giá là mẫu xe thành công nhất của Koenigsegg cho đến nay.

Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022 - Ảnh 2

Jesko được xem là kiệt tác công nghệ và kỹ thuật của Koenigsegg. Đây là thế hệ tiếp theo của Agera, gần như tất cả những thứ trên Jesko đều mới, từ khung sườn sợi carbon tới động cơ tăng áp kép V8 mạnh mẽ.

Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022 - Ảnh 3

Jesko sở hữu khối động cơ V8 5.0L cho công suất 1.600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, truyền qua hộp số 9 cấp Light Speed Transmission. Hộp số này rất đặc biệt, được trang bị tới 7 bộ ly hợp, cho phép chuyển số siêu nhanh khi vận hành.

Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022 - Ảnh 4

Toàn bộ sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua một hộp số tự động 9 cấp giúp phiên bản Jesko có thể đạt tốc độ tối đa 482 km/h. Phiên bản Jesko Absolut có thể đạt tốc tối đa 532 km/h. Với mức tốc độ này, Koenigsegg Jesko hiện là mẫu hypercar nhanh nhất hành tinh. Jesko được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 hoặc Cup 2 R.

Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022 - Ảnh 5

Với khả năng quay 8.500 vòng/phút, động cơ của Jesko được xem là động cơ V8 dạng trục khuỷu cùng nằm trên một mặt phẳng (flat-plane crankshaft) nhẹ nhất thế giới hiện nay.

Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022 - Ảnh 6

Điểm nhấn của Jesko còn ở hệ thống treo đặc biệt Triplex cùng cơ cấu đánh lái bánh sau chủ động và thích ứng. Khi đạt tốc độ cần thiết, siêu xe tạo lực ép 1.400 kg xuống mặt đường, giúp vận hành an toàn ở tốc độ gần 500 km/h.

Siêu xe Koenigsegg Jesko “nhanh nhất hành tinh” sẽ đến tay khách hàng đầu năm 2022 - Ảnh 7

Markus Lundh, người điều khiển nguyên mẫu của Jesko, từng cho biết: “Nhờ khả năng chuyển số liền mạch, dù lên hay xuống, mọi thứ đều diễn ra nhanh hơn nhiều. Không có sự chậm trễ, nó rất nhanh nhạy và hoạt động chính xác theo cách bạn muốn”.

Theo Evo

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.