Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp

Phương Vy

Hãng xe Thụy Điển Koenigsegg là một trong những nhà sản xuất hypercar hàng đầu thế giới. Để đạt tới vị thế hiện nay, nhà sáng lập hãng đã phải vượt qua nhiều khó khăn.

Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 1

Christian Von Koenigsegg chỉ mới 22 tuổi khi thành lập hãng Koenigsegg vào năm 1994. Trong suốt thời niên thiếu, ông đã mơ ước tự làm chiếc xe của riêng mình và mở một hãng xe. Ngày nay, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực: Koenigsegg là cái tên xuất hiện ngay khi một ai đó nói về hypercar (những siêu xe có công suất động cơ từ 1.000 mã lực trở lên). Xe do hãng sản xuất nằm trong số những mẫu xe nhanh nhất thế giới, cạnh tranh với những “ông lớn” lâu năm như Bugatti, Lamborghini hay Ferrari.

Trong một cuộc trò chuyện với trang Apex One mới đây, Christian đã chia sẻ kinh nghiệm của ông trong việc thành lập và gây dựng hãng xe. Bí quyết mà Christian tiết lộ có thể là lời khuyên quý báu cho những ai đang tính mở một công ty sản xuất ô tô nói riêng, và những ai đang muốn khởi nghiệp nói chung.

Theo lời ông chủ Koenigsegg, thành lập một hãng xe không phải là việc muốn làm là làm được ngay. “Dĩ nhiên là chẳng có một mánh khóe nào cả. Tất cả là rất nhiều sự cố gắng và nỗ lực”, Christian nói.

“Nhưng nếu tôi có thể đưa ra một lời khuyên, thì đó là bạn hãy tập trung, đừng từ bỏ ngay cả trong những ngày gian khó và đen tối nhất. Đó chính là lúc bạn thực sự cần phải vững bước, cho dù việc tiếp tục bước đi là đau đớn và tưởng chừng như không thể”, nhà sáng lập phát biểu.

Ông nói thêm rằng một điều quan trọng nữa là không đánh mất giấc mơ và tầm nhìn ban đầu của mình trong suốt quá trình cố gắng làm tốt nhiệm vụ hàng ngày của việc điều hành công ty.

Giấc mơ ban đầu của Christian là mở một hãng xe, nhưng ông đồng thời cũng muốn chứng minh với những người chê bai ông rằng họ đã sai.

“Tôi muốn chứng minh với bản thân mình và những người xung quanh rằng nếu bán thực sự muốn làm một việc gì đó, bạn có thể làm được”, ông nói.

“Tôi bắt đầu mọi việc với ý nghĩ rằng ‘việc này sẽ rất khó, sẽ gần như là không thể, và mọi người sẽ cười vào mặt mình’. Và điều đó thực sự đã xảy ra trong một thời gian dài. Tôi đã lường trước được và không hề gục ngã”.

Sau nhiều kiên trì và nỗ lực, Koenigsegg sản xuất mẫu xe đầu tiên CC8S vào năm 2002. Hiện nay, công ty sản xuất khoảng 10 xe mỗi năm, mỗi chiếc đều có mức giá “triệu đô”.

Sản lượng còn thấp, nhưng những thành tựu của Koenigsegg là không thể xem thường. Mẫu xe Koenigsegg Agera RS đã lập nhiều kỷ lục về tốc độ. Hãng cũng có nhiều sáng tạo kỹ thuật quan trọng như động cơ không có trục cam Freevalve, loại đang được dùng cho mẫu xe mới ra mắt gần đây là Koenigsegg Gemera; hay hộp số có tên Light Speed Transmission (LST) cho phép đổi số gần như không có độ trễ.

Tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc hiện đang nắm cổ phần 20% trong Koenigsegg.

Hãng xe Thụy Điển này cũng tỏ ra tinh nhạy trong kỷ nguyên điện hóa của công nghiệp ô tô. Mẫu xe mới nhất của hãng, chiếc Gemera, là một xe hybrid với công suất 1.700 mã lực. Cung cấp sức mạnh cho Gemera là một tổ hợp gồm động cơ tăng áp kép với 3 xi lanh, dung tích 2 lít, kết hợp với động cơ điện.

văn

Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 2
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 3
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 4
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 5
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 6
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 7
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 8
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 9
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 10
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 11
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 12
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 13
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 14
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 15
Ông chủ Koenigsegg tiết lộ bí quyết khởi nghiệp - Ảnh 16

Theo Motor Authority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.