Siêu xe điện mạnh nhất thế giới đi vào sản xuất

Mỗi chiếc hypercar Lotus Evija có giá lên tới 2,6 triệu USD và chỉ sản xuất giới hạn.

Siêu xe điện mạnh nhất thế giới đi vào sản xuất - Ảnh 1

Kể từ sau khi ra mắt mẫu Evora lừng danh năm 2009 và về tay đại gia Trung Quốc Geely, hãng xe thể thao Anh Quốc Lotus chưa có bước tiến đáng kể nào và đang lu mờ trước các đối thủ. Tuy nhiên đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Các kỹ sư Lotus đang âm thầm hoàn thiện mẫu xe Evija hoàn toàn mới của hãng, trong nhà máy Lotus đặt tại Norfolk, nước Anh.

Lotus Evija ra đời với hy vọng sẽ "tái định nghĩa" lại thế giới xe thể thao hiệu suất cao, đồng thời đưa thương hiệu Anh Quốc lừng lẫy một thời bước sang kỷ nguyên mới - thời của xe chạy điện. Nó là mẫu hypercar chạy điện siêu mạnh, được trang bị ít nhất là 4 động cơ điện với cấu hình mỗi bánh xe có một motor chuyên trách.

Siêu xe điện mạnh nhất thế giới đi vào sản xuất - Ảnh 2

Tổng cộng mỗi chiếc Evija sẽ sở hữu sức mạnh 1.973 mã lực, mô-men xoắn đạt tới 1.700Nm. Xe có thể tăng tốc dễ dàng từ 0-100km/h dưới ba giây và tăng tốc từ 0-300km/h dưới 9 giây. Tốc độ giới hạn của mẫu siêu xe thể thao này là 320km/h.

Lotus Evija được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm đơn khối monocoque chassis siêu nhẹ, hoàn thiện từ từ vật liệu sợi carbon. Bộ khung gầm này dù chỉ nặng vỏn vẹn 129kg, nhưng đủ sức giữ cho chiếc xe có trọng lượng 1.680kg (đã bao gồm bộ pin lithium-ion) có thể lướt đi với tốc độ hơn 300km/h một cách ổn định và đầm chắc nhất.

Siêu xe điện mạnh nhất thế giới đi vào sản xuất - Ảnh 3
Siêu xe điện mạnh nhất thế giới đi vào sản xuất - Ảnh 4

Nói riêng về pin, mỗi chiếc hyper car Evija sẽ được nhà sản xuất trang bị bộ pin dung lượng 70 kWh, giúp xe có thể di chuyển được 400km trong một lần sạc đầy. Đặc biệt là bộ pin này có thể được sạc đầy chỉ trong 20 phút, khi sử dụng bộ sạc 350 kW. Và thậm chí Lotus còn hứa hẹn những chiếc hyper car này còn có thể sạc điện "nhanh như đổ xăng" khi được tích hợp bộ sạc siêu khủng 800 kW trong tương lai.

Siêu xe điện mạnh nhất thế giới đi vào sản xuất - Ảnh 5
Siêu xe điện mạnh nhất thế giới đi vào sản xuất - Ảnh 6

Tất nhiên, để sở hữu một trong số 130 chiếc siêu xe mạnh mẽ và đẹp không tưởng này, các đại gia sẽ phải móc hầu bao một khoản không hề nhỏ. Giá xe ước tính sẽ vào khoảng 2,6 triệu USD (tương đương gần 60,5 tỷ đồng) mỗi chiếc.

Một chiếc Lotus Evija bản mẫu đã được hoàn thiện tại nhà máy Lotus ở Norfolk, trong khi đó dây chuyền sản xuất hàng loạt của Evija sẽ được hãng xe Anh Quốc khởi động theo đơn đặt hàng, bắt đầu từ mùa hè 2020.

Một chiếc hypercar chạy điện Lotus Evija mạnh nhất thế giới đã được hoàn thiện.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.