Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring

Nguyễn Hiếu

Hai năm kể từ khi công bố, nguyên mẫu đầu tiên của siêu xe Bugatti Centodieci trị giá 8,9 triệu USD đã chính thức lăn bánh trên cung đường Nürburgring huyền thoại.

Nguyên mẫu Bugatti Centodieci được trưng bày từ tháng 2, tại trụ sở chính của Bugatti ở Molsheim, Pháp. Giờ đây, nó đang trải qua những thử nghiệm cuối cùng tại trường đua Nürburgring (Đức) và một số cung đường xung quanh.

Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 1

Bugatti Centodieci là một phần trong bộ phiên bản giới hạn đặc biệt, phát triển trên nền tảng Bugatti Chiron, bao gồm Chiron Pur Sport, Chiron Super Sport 300+ và Divo.

Siêu xe này được giới thiệu lần đầu tiên trong Tuần lễ xe Monterey 2019. Sau đó các nhà thiết kế, kỹ sư đã sử dụng mô phỏng máy tính để đảm bảo thân xe tùy biến của Centodieci và khung gầm Chiron có thể kết hợp tốt với nhau.

Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 2

Từ Centodieci có nghĩa là "110" trong tiếng Ý, liên tưởng đến EB110. Bugatti Centodieci được đặt tên để vinh danh sinh nhật lần thứ 110 của người sáng lập công ty Ettore Bugatti. EB110 là sản phẩm của doanh nhân người Ý Romano Artioli và nhà thiết kế Giampaolo Benedini. Họ đã cố gắng hồi sinh Bugatti vào đầu những năm 1990 sau nhiều thập kỷ hoạt động cầm chừng.

Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 3

Mặc dù cuối cùng không đạt được thành công như mong đợi, EB110 là một trong những siêu xe nhanh nhất vào thời đó, góp phần duy trì sự tồn tại của Bugatti đủ lâu để tập đoàn Volkswagen mua lại vào những năm 2000.

Các nhà thiết kế đã lấy ý tưởng thiết kế Centodieci từ EB110, bao gồm nắp động cơ bằng kính, năm lỗ thông gió tròn ở hông xe, lưới tản nhiệt hình móng ngựa nhỏ và phẳng hơn.

Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 4

Tất cả những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mát cho động cơ W-16 tăng áp 4.0 L, trong khi bộ đèn pha mới và cánh gió sau cố định có thể ảnh hưởng đến khí động học. Do đó, hãng cần thử nghiệm rộng rãi phiên bản này trước khi đưa đến các cung đường.

Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 5

Động cơ W-16 cũng được điều chỉnh để sinh công suất 1.577 mã lực, nhiều hơn Chiron 97 mã lực. Theo Bugatti, Centodieci có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây và lên đến 300 km/h trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h.

Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 6

Bugatti dự kiến ​​sẽ giao Centodieci vào đầu năm sau. Phiên bản này giới hạn chỉ 10 chiếc. Tất cả được đặt hàng trong vòng vài giờ sau khi hãng công bố.

Một số hình ảnh của Bugatti Centodieci trên trường đua Nürburgring.

Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 7
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 8
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 9
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 10
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 11
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 12
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 13
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 14
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 15
Siêu xe Bugatti Centodieci khoe dáng trên đường đua Nürburgring - Ảnh 16

 

Theo Motorauthority

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.