YouTuber làm siêu xe Bugatti bằng gỗ tặng con trai

Nguyễn Hiếu

Một ông bố đã bỏ ra 45 ngày để chế tạo phiên bản thu nhỏ của siêu xe Bugatti Centodieci dành tặng cậu con trai của mình.

Centodieci là phiên bản giới hạn đặc biệt của dòng siêu xe trứ danh Bugatti Chiron. Hãng chỉ chế tạo 10 chiếc với giá khởi điểm 9,7 triệu USD. Với mức độ hiếm hoi đó, rất ít người có cơ hội nhìn thấy một chiếc Centodieci ngoài đời thực. Tuy nhiên, mô hình Centodieci thu nhỏ làm từ gỗ thậm chí còn hiếm hơn.

YouTuber làm siêu xe Bugatti bằng gỗ tặng con trai - Ảnh 1

Centodieci gỗ được thực hiện bởi Youtuber ND - Woodworking Art, người có nhiều kinh nghiệm chế tác các mô hình phương tiện giao thông thu nhỏ bằng gỗ với mức độ chi tiết và tỷ lệ gần giống phiên bản thật.

Ông bố này đã đăng đoạn video dài 17 phút, ghi lại chi tiết toàn bộ quá trình chế tạo xe. Bắt đầu với khung xe bằng gỗ, sau đó người thợ thủ công cắt các bánh xe và chạm khắc chúng bằng các dụng cụ cầm tay đơn giản. Công việc kế tiếp là lắp một động cơ điện nhỏ, giúp bánh sau có thể chuyển động.

YouTuber làm siêu xe Bugatti bằng gỗ tặng con trai - Ảnh 2

Nhiệm vụ khó khăn nhất là chế tạo phần thân xe. Bugatti đã thiết kế lại ngoại thất cho Centodieci để tạo ra những đặc trưng riêng biệt so với dòng Chiron.

Chỉ với một chiếc cưa máy nhỏ và vài dụng cụ đơn giản khác, chủ kênh ND - Woodworking Art đã khéo léo bắt chước các chi tiết trên chiếc Centodieci thật. Cuối cùng, anh dùng đục để hoàn thiện thiết kế xe gỗ này.

Sau khi thực hiện xong, phiên bản Centodieci bằng gỗ sao chép rất chính xác, thậm chí nó có đầy đủ nội thất như siêu xe của hãng ô tô đến từ Pháp, đương nhiên là cũng làm bằng gỗ.

YouTuber làm siêu xe Bugatti bằng gỗ tặng con trai - Ảnh 3

Centodieci là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 110 năm ra đời của thương hiệu Bugatti. Model này dựa trên nền tảng Chiron trứ danh nhưng được hãng điều chỉnh nhiều chi tiết, tạo ra nét khác biệt riêng.

Về sức mạnh, siêu xe này sử dụng động cơ cơ xăng W16 tăng áp, dung tích 8 lít, sản sinh công suất 1.600 mã lực, cao hơn 100 mã lực so với Chiron. Bên cạnh đó, nhờ tổng trọng lượng nhẹ hơn, Centodieci có khả năng tăng tốc tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

 

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.