7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD

Nguyễn Hiếu

Bugatti đẩy mạnh việc sản xuất và bán các phiên bản giới hạn đắt đỏ, tùy biến dựa trên dòng siêu xe Chiron, Centodieci, La Voiture Noire và Divo.

Trong giai đoạn 2020-2021, phần lớn vị trí dẫn đầu danh sách những mẫu xe đắt nhất thế giới thuộc về dòng Chiron của Bugatti. Đặc biệt, ngay sau khi Stephan Winkelmann đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc điều hành của hãng, ông đã vạch ra một kế hoạch kiếm thêm hàng trăm triệu USD thông qua việc bán các phiên bản giới hạn đắt đỏ.

Bugatti đẩy mạnh sản xuất các phiên bản siêu xe giới hạn.
Bugatti đẩy mạnh sản xuất các phiên bản siêu xe giới hạn.

Hai năm qua, công ty đã giới thiệu thêm 5 phiên bản giới hạn, mỗi mẫu chỉ sản xuất với số lượng ít ỏi. Để sở hữu được những siêu xe này, người mua phải bỏ ra khoản tiền rất lớn, lên đến hàng triệu USD.

Dưới đây là danh sách 7 dòng xe giúp Bugatti thu về hơn 800 triệu USD. Giá bán chưa bao gồm các loại thuế phí cũng như các tùy chọn bổ sung. Con số này sẽ cao hơn nữa khi người mua thêm vào những thành phần xa xỉ.

Bugatti Chiron Sport 110 Ans

Số lượng sản xuất: 20 chiếc

Giá bán: 3,26 triệu USD

7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD - Ảnh 1

Chiron 110 Ans Edition được hoàn thiện trong màu Steel Blue, kết hợp cùng những điểm nhấn làm từ sợi carbon, các huy hiệu “110 Ans Bugatti” bên hông cửa kính của ghế lái cũng như ở các tựa đầu ghế trong xe.

Cung cấp sức mạnh cho Chiron 110 Ans Edition là khối động cơ tăng áp 4 W16 8 lít, sản sinh công suất 1.479 mã lực và 1.600Nm mô-men xoắn cực đại. Siêu xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

Bugatti Chiron Pur Sport

Số lượng sản xuất: 60 chiếc

Giá bán: 3,5 triệu USD

7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD - Ảnh 2

Bugatti Chiron Pur Sport là phiên bản được nâng cấp mạnh về thiết kế khí động lực học và hệ thống treo của dòng siêu xe Chiron. Siêu xe này được trang bị khối động cơ W16, dung tích 8 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sinh công suất tối đa 1.479 mã lực nhưng tại tua máy 6.900 vòng/phút thay vì 6.700 vòng/phút như ở Bugatti Chiron tiêu chuẩn.

Pur Sport còn được nâng cấp về khung gầm với lò xo trước cứng hơn 65%, lò xo sau cứng hơn 33% và hệ thống giảm chấn thích ứng tập trung vào hiệu suất. Bên trong, nội thất bọc bằng chất liệu Alcantara nhằm cắt giảm trọng lượng. Toàn bộ các chi tiết ốp và nút bấm của xe đều được sơn màu đen, làm bằng nhôm hoặc titan.

Chiron Sport Noire

Số lượng sản xuất: 20 chiếc

Giá bán: 3,3 triệu USD

7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD - Ảnh 3

Phiên bản đặc biệt của dòng xe Chiron gây sức hút với các tín đồ đam mê siêu xe với phần ngoại thất sử dụng vật liệu sợi carbon. Bệ cửa 2 bên có thêm dòng chữ "Noire" được viết cách điệu. Nhìn từ phía trước, Bugatti Chiron nổi bật với hốc gió hình móng ngựa cỡ lớn cùng logo Bugatti. Có thể thấy sự hiện diện của vật liệu carbon ở xung quanh thân xe.

Bugatti trang bị cho Chiron Sport Noire động cơ tăng áp kép W16 8 lít, cho công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 420 km/h.

Bugatti Chiron Super Sport 300+

Số lượng sản xuất: 30 chiếc

Giá bán: 3,9 triệu USD

7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD - Ảnh 4

Phiên bản sản xuất giới hạn Bugatti Chiron Super Sport 300+ có lớp vỏ làm bằng sợi carbon với các điểm nhấn màu cam sáng, giống như Veyron Super Sport. Đuôi xe được mở rộng so với phiên bản tiêu chuẩn, lấy cảm hứng từ mẫu Longtail của McLaren.

Siêu xe này được xem là “ông hoàng tốc độ” khi từng lập kỷ lục 482 km/h vào tháng 9/2019. Tuy nhiên, để đả bảo an toàn, tất cả những chiếc xe thương mại sẽ được giới hạn tốc độ tối đa ở 440 km/h.

Bugatti Centodieci

Số lượng sản xuất: 10 chiếc

7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD - Ảnh 5

Giá bán: 9 triệu USD

Centodieci trong tiếng Italy nghĩa là 110. Đây là mẫu xe ra đời để tôn vinh chiếc Bugatti EB110 đầu những năm 1990. Nhiều chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ EB110 như lưới tản nhiệt hình móng ngựa, 5 lỗ hình tròn trang trí ở hông xe…

Bugatti Centodieci sử dụng W16 tăng áp, dung tích 8 lít, sản sinh công suất 1.600 mã lực, cao hơn 100 mã lực so với Chiron tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, xe nhẹ hơn Chiron khoảng 20 kg. Với tỷ lệ trọng lượng/sức mạnh khoảng 1,3 kg/mã lực. Nhờ đó, xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

Bugatti La Voiture Noire

Số lượng sản xuất: 1 chiếc

Giá bán: 12,5 triệu USD

7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD - Ảnh 6

Bugatti La Voiture Noire được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2019. Từ đấy, nó trở thành chiếc xe hot nhất trong làng bốn bánh vì chỉ có 1 chiếc duy nhất trên toàn thế giới.

Xe có ngoại hình ấn tượng bởi thiết kế những đường nét ngoại thất phá cách vô cùng mạnh mẽ đầy hiện đại. Lớp sơn ngoại thất được phủ thân carbon bóng bẩy làm hoàn toàn thủ công. Bên cạnh đó, xe sở hữu hệ thống 6 ống xả ở phần đuôi càng tôn lên vẻ đẹp mê hoặc cho chiếc xe thể thao này.

Sức mạnh siêu xe đến từ động cơ W16 8 lít, kèm 4 bộ tăng áp của Bugatti, với công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Động cơ này giống loại đang dùng cho các xe Chiron và Divo.

Bugatti Divo

Số lượng sản xuất: 40 chiếc

Giá bán: 6 triệu USD

7 siêu xe giúp Bugatti thu về 800 triệu USD - Ảnh 7

Mang ngôn ngữ thiết kế truyền thống của hãng, Divo có đường nét độc đáo ít chia cắt hơn người anh em Chiron. Rất nhiều thay đổi về kiểu dáng tập trung vào việc cải thiện khí động học. Bugatti cho biết những sửa đổi đã tăng thêm 90 kg áp lực không khí xuống thân xe.

Siêu xe Divo thu hút từ ngoại hình cho đến cabin, nội thất hai tông màu với ghế da Divo Grey Alcantara tương phản với điểm nhấn Divo Racing Blue. Nhiều chi tiết sợi carbon và các điểm nhấn bằng kim loại được phủ nhám màu xám. Bệ tì tay được thiết kế rộng hơn tăng sự thoải mái và lẫy chuyển số sau vô lăng lớn hơn giúp dễ dàng thao tác.

Trái tim của "quái vật" Bugatti Divo là khối động cơ W16 8 lít quen thuộc, sản sinh công suất 1.479 mã lực. Không như những người anh em khác, Bugatti Divo bị giới hạn ở vận tốc 380 km/h.

 

Theo Gtspirit

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.