Bugatti bắt đầu giao xe Divo giá khủng 6 triệu USD

Phương Vy

Đúng 2 năm sau ngày Divo lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, hãng siêu xe Bugatti đã bắt đầu giao chiếc hypercar có giá 6 triệu USD này cho các vị khách đặt mua.

Bugatti bắt đầu giao xe Divo giá khủng 6 triệu USD - Ảnh 1

Theo trang Hot Cars, nhà sản xuất siêu xe Pháp đã xuất xưởng 40 chiếc Divo đầu tiên từ nhà máy của hãng ở Molsheim và việc giao xe cũng chính thức bắt đầu. Divo là mẫu xe kế nhiệm Chiron - chiếc xe giờ đã trở thành huyền thoại. Về phần mình, Chiron là chiếc xe kế nhiệm Veyron, siêu xe được trang bị động cơ 4 tăng áp (quad-turbo) W16 và hệ truyền động 4 bánh.

Divo được xem là bước tiến tiếp theo của Bugatti, thương hiệu trực thuộc tập đoàn Volkswagen, trong việc không ngừng đẩy lùi mọi giới hạn về công nghệ ô tô, và cả giá xe.

Bugatti trình làng mẫu Divo vào tháng 8/2018, hứa hẹn mang tới một phiên bản hào nhoáng hơn của Chiron với dòng không khí được cải thiện ở tất cả mọi góc, bao gồm lọc gió ở ca pô phía trước, cánh gió mới ở phía trước, một cánh lớn ở phía sau, và 4 nguồn không khí riêng biệt ở hai bên thân xe để giúp làm giảm nhiệt độ của phanh xe.

Được đặt tên theo tên của tay đua nổi tiếng người Pháp Albert Divo, người đã giữ vai trò kỹ thuật viên lái thử xe tại nhà máy của Bugatti vào thập niên 1920, hypercar này có giá khoảng 6 triệu USD.

Những khách hàng may mắn (và chắc chắn là những người giàu có) mua được Divo được đảm bảo rằng chiếc xe của họ sẽ nhanh hơn nhiều trên đường đua nếu so với Chiron, dù hai cỗ máy này có cùng công suất động cơ 1.479 mã lực và mô men xoắn 1.180 pound-feet.

Bugatti bắt đầu giao xe Divo giá khủng 6 triệu USD - Ảnh 2

Tuy nhiên, Divo không thể đạt tới tốc độ tối đa lớn như Chiron, bởi mẫu xe mới không đi kèm với chìa khóa “Top Speed” nổi tiếng. Thay vào đó, Divo có thiết kế tập tập trung vào việc thống trị các khúc cua.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Stephan Winklemann của Bugatti nói: “Divo mở ra một kỷ nguyên mới cho Bugatti, kỷ nguyên của làm xe coachbuild (những chiếc xe được làm riêng  biệt, không đụng hàng). Với Divo, chúng tôi đã tạo ra một kiệt tác có độ cá nhân hóa cao, một chiếc xe phải có (must-have) trong bất kỳ bộ sưu tập Bugatti nào”.

Theo Hot Cars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.