“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti

Phương Vy

Các mẫu xe hiện tại của nhà sản xuất siêu xe Pháp Bugatti có giá rẻ nhất cũng gần 3 triệu USD mỗi chiếc.

Có một điều mà không ai có thể phủ nhận là Bugatti chính là một trong những thương hiệu siêu xe đắt và đặc biệt nhất thế giới.

Xe do Bugatti làm ra đắt đỏ ngay cả với tiêu chuẩn của người giàu, và cơ hội  mà một  người bình thường trên Trái Đất được mục sở thị một chiếc Bugatti là rất  hiếm, bởi mỗi mẫu xe của hãng này đều được làm  với số lượng cực kỳ hạn chế. Giá xe Bugatti có thể khiến bất kỳ một chiếc Ferrari hay Lamborghini nào trở nên “rẻ” nếu đặt trong tương quan  so sánh.

Ngoài ra, giá xe Bugatti còn có xu hướng ngày càng tăng. Veyron - mẫu xe mà hãng này ngừng sản xuất vào năm 2015 sau khi có tổng cộng 150 chiếc xuất xưởng - có giá từ 1,3 đến 3,3 triệu USD tùy vào mức độ cá nhân hóa. Nhưng các mẫu xe hiện tại của Bugatti có giá thấp nhất cũng từ xấp xỉ 3 triệu USD.

Không chỉ có  giá cực đắt, xe Bugatti còn đòi hỏi chi phí “nuôi” rất cao. Một lần thay dầu xe Bugatti cũng có giá 20.000-50.000 USD.  Một bộ lốp mới có giá khoảng 38.000 USD.

Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi người sở hữu xe Bugatti là những người siêu giàu. Nhiều người trong  số họ có cùng lúc hai, hoặc thậm chí nhiều hơn, chiếc Bugatti trong gara.

Dưới đây là giá của các mẫu xe hiện tại của Bugatti, do trang Motor1 điểm qua:

Bugatti Chiron
Giá từ: 2,99 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 1

Là mẫu xe “kế nhiệm” Veyron, Chiron có giá trước thuế là 2,99  triệu USD. Mẫu xe này cũng bị áp thuế tiêu thụ nhiên liệu do chỉ đi được quãng đường 11 dặm (gần 18km) cho mỗi gallon (3,8 lít) xăng. Tùy theo độ cá nhân hóa, giá của mỗi chiếc Veyron có thể được đẩy lên cao hơn nhiều.

Hypercar này có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,3 giây, đạt tốc độ tối đa ở 261 dặm (420 km)/giờ. Xe được trang bị động cơ W16 gồm 4 tăng áp, dung tích 8 lít, cho công suất 1.500 mã lực. Hộp số của xe là loại tự động ly hợp kép 7 cấp.

Bugatti Chiron Sport 110 Ans Bugatti
Giá từ: 3,3 triệu  USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 2

Chiếc 110 Ans Bugatti là một biến thể của Chiron Sport nhằm kỷ niệm  110 năm ngày ra đời của thương hiệu Bugatti. Mẫu xe này chỉ có 20 chiếc được sản xuất, tất cả đều được sơn màu xanh kim loại và có các chi tiết trang trí mang màu quốc kỳ Pháp.  Theo một số nguồn tin, giá của 110 Ans Bugatti là 3,26 triệu USD.

Bugatti Chiron Sport
Giá từ: 3,3 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 3

Với mức giá 3,3 triệu USD, Chiron Sport là bản cao cấp hơn của mẫu Chiron, sử dụng khung gầm chắc chắn hơn, hệ thống giảm xóc được nâng cấp, và sử dụng nhiều linh kiện với trọng lượng nhẹ. Thậm chí, gần gạt nước của xe cũng được làm bằng chất liệu sợi carbon. Một nét riêng của Chiron Sport là bộ phận đổi hướng hệ thống xả gồm 4 ống ở phía sau xe.

Bugatti Chiron Pur Sport
Giá từ: 3,6 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 4

Một phiên bản giới hạn khác của Chiron là chiếc Pur Sport được trình làng vào tháng 3/3030. Mẫu xe này tập trung vào việc cải thiện khả năng vận hành (handling) và có  trọng lượng nhẹ hơn so với mẫu Chiron bình thường, một phần nhờ hệ thống xả in 3D bằng chất liệu titanium. Có tất cả 60 chiếc Pur Sport được sản xuất, với mức giá được cho bắt đầu từ 3,6  triệu USD.

Bugatti Chiron Super Sport 300+
Giá từ: 3,9 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 5

Chiron Super Sport 300+ được giới thiệu với các vị khách tham dự lễ kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Bugatti vào năm 2019. Chiếc xe này là phiên bản hiệu năng cao của Chiron, với số lượng xe được sản xuất giới hạn ở con số 30. Xe được trang bị động cơ W16 gồm 4 tăng áp, cho công suất 1.578 mã lực. Hộp số của xe cũng được nâng cấp, đẩy mạnh khả năng tăng tốc.

Những chiếc Chiron Super Sport 300+  mà Bugatti sản xuất cho khách hàng được giới hạn vận tốc, giới thạo tin cho hay. Tuy nhiên, chiếc xe mẫu đã đạt vận tốc trên 300 dặm (483 k)/giờ trên đường thử. Giá của mẫu xe này là từ 3,9 triệu USD.

Bugatti Divo
Giá từ: 5,4 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 6

Ra mắt công chúng tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance 2018, Divo có giá từ 5,4 triệu USD. Giá xe còn cao hơn nếu khách hàng chọn tùy chỉnh cá nhân. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu ra mắt, 40 chiếc Divo mà Bugatti dự định sản xuất đã được đặt hàng hết.  Về cơ bản, Divo dựa trên chiếc  Chiron, nhưng nhẹ hơn, có hệ thống giảm xóc  cao cấp hơn, và các tính năng khí động lực học được cải thiện để mang lại khả năng vận hành tốt hơn ở các khúc cua.

Bugatti Centodieci
Giá từ: 8,6 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 7

Cũng dựa trên Chiron, Centodieci là một mẫu xe khác mà Bugatti sản xuất để kỷ niệm 110 năm ngày ra đời của thương hiệu. Mẫu xe này là sự hoài niệm đến EB 110, mẫu Bugatti vào năm 1991 được công nhận là chiếc xe nhanh nhất thé giới. Với công suất động cơ 1.611 mã lực, Centodieci có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong khoảng 3 giây. Bugatti chỉ làm 10 chiếc Centodieci, với giá từ 8,64 triệu USD mỗi chiếc.

Bugatti La Voiture Noire
Giá: 12 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 8

Trong tiếng Pháp, La Voiture Noire có nghĩa  là “chiếc xe hơi màu đen”. Siêu phẩm chỉ có duy nhất một chiếc được sản xuất này đã gây tiếng vang  lớn khi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019. Chiếc xe lấy cảm hứng từ 1936 Type 57 SC Atlantic - mẫu xe huyền thoại của Bugatti do con trai của nhà sáng lập hãng thiết kế.

La Voiture Noire dùng động cơ của Chiron, nhưng có 6 ống xả ở sau xe. Chiếc xe được cho là thuộc  về một khách hàng bí mật, với mức giá 12 triệu USD chưa bao gồm  thuế và phí, trở thành chiếc ô tô mới đắt nhất lịch sử.

Bugatti Chiron Noire
Giá từ: 3,25 triệu USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 9

Chiron Noire là một phiên bản đặc biệt của Chiron, được sản xuất  20 chiếc, và có giá từ 3,25 triệu USD mỗi chiếc. Mẫu xe có hai biến thể, gồm Chiron Noire Sport mang phong cách khỏe khoắn và Chiron Noire Elegance nhấn mạnh sự duyên dáng. Cả hai biến thể đều có thân vỏ bằng chất liệu sợi carbon trần màu đen nhằm tôn vinh La Voiture Noire, mẫu xe mà Chiron Noire lấy cảm hứng.

Baby Bugatti II
Giá: 32.400-63.000 USD

“Bóc" giá từng mẫu xe của Bugatti - Ảnh 10

Đây là mẫu xe dành cho trẻ em với kích thước bằng 75% so với chiếc xe kinh điển 1924 Type 35 Lyon Grand Prix của  Bugatti và được hãng sản xuất thông qua sự hợp tác với công ty đồ chơi Anh quốc The Little Car Company. Kích thước của chiếc xe đủ lớn để một đứa trẻ ngồi cùng với một người lớn. Các chi tiết được làm rất tỉ mỉ và khách hàng có thể đặt làm xe bằng các chất liệu khác nhau như  hợp kim, sợi   carbon, nhôm… Có 500 chiếc Baby Bugatti IIđược sản xuất, với giá từ 32.400-63.000 USD mỗi chiếc.

Theo Motor1

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.