Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt?

Phương Vy

Bộ sưu tập ô tô của danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo (CR7) cũng đẳng cấp và đa dạng như kỹ năng của anh trên sân cỏ.

CR7 bên một chiếc Bugatti mà anh đã mua.
CR7 bên một chiếc Bugatti mà anh đã mua.

Theo trang Carbuzz, CR7 đã sở hữu 3 chiếc Ferrari, một chiếc Mercedes-Benz C220 CDI, một chiếc Lamborghini, một chiếc Bentley, cùng nhiều siêu xe khác. Tuy nhiên, chân sút người Bồ Đào Nha này có vẻ đã để lộ thông tin rằng anh không ngại bỏ thêm số tiền khổng lồ để mở rộng bộ sưu tâp xe cộ.

Giới thạo tin nói rằng ngôi sao của đội Juventus đã quyết định sắm thêm một siêu xe trị giá nhiều triệu USD, và đó là siêu phẩm Centodieci của nhà Bugatti.

Bugatti Centodieci trình làng năm ngoái tại triển lãm Pebble Beach, kỷ niệm 110 năm ngày thành lập của hãng sản xuất siêu xe Pháp. Lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti EB110 huyền thoại của thập niên 1990, Centodieci chỉ có đúng 10 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc có giá 9 triệu USD.

Tuy vậy, giá của một chiếc Centodieci mới chỉ bằng một nửa so với giá của Bugatti La Voiture Noire - một kiệt tác khác của Bugatti mà CR7 bị đồn sở hữu vào năm ngoái. La Voiture Noire có giá khoảng 18 triệu USD và là chiếc xe mới đắt nhất thế giới. Người phát ngôn của Ronaldo đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng cầu thủ này mua La Voiture Noire.

Hiện tại, thông tin Ronaldo sắm một chiếc Centodieci cũng chưa được phía cầu thủ này xác nhận, nhưng các nguồn thạo tin cho biết anh đã đặt hàng chiếc xe.

Liệu Ronaldo đã đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn mua Centodieci thay vì La Voiture Noire?

Động cơ của La Voiture Noire có công suất 1.500 mã lực, nhưng động cơ 4 tăng áp (quad-turbo) W16 dung tích 8 lít của Centodieci có thể tạo ra 1.600 mã lực, mạnh hơn cả động cơ của chiếc xe đang nắm giữ kỷ lục tốc độ hiện nay là Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Với sức mạnh động cơ như vậy, Centodieci có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,4 giây, lên 300 km/giờ trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa của chiếc xe được giới hạn điện tử ở mức 236 dặm (khoảng 380 km)/giờ.

Centodieci có lưới tản nhiệt hình móng ngựa phía trước nhỏ hơn những mẫu xe khác của Bugatti, được trang bị thêm cánh lướt gió (spoiler) phía trước, đèn pha mảnh hơn, kính chắn gió dạng vòng cung, và hệ thống lọc gió 3 ngăn.

Các biện pháp giảm trọng lượng như cần gạt nước siêu nhẹ, thanh cân bằng sử dụng chất liệu carbon, và gương ngoài siêu mảnh giúp Centodieci nhẹ hơn 44 pound (khoảng 20 kg) so với một chiếc Bugatti Chiron.

Theo dự kiến, Bugatti sẽ bắt đầu giao xe Centodieci cho khách hàng vào năm 2021. Điều này đồng nghĩa với việc vào năm sau, CR7 sẽ là chủ nhân của một trong những siêu xe độc và đắt nhất thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, bộ sưu tập ô tô của cầu thủ này đã rất ấn tượng. Anh đã có hai chiếc Bugatti, gồm một chiếc Chiron và một chiếc Veyron Grand Sport Vitesse. Trong gara của anh còn có một chiếc Audi R8; 3 chiếc Ferrari gồm một chiếc 599 GTO, một chiếc 599 GTB Fiorano, và một chiếc F430. Ngoài ra, anh còn là chủ nhân của một chiếc Rolls Royce Phantom, một chiếc Maserati GranCabrio…

Một điều có thể khiến bạn tò mò vào lúc này là ai là người mua Bugatti La Voiture Noire nếu đó không phải là Ronaldo? Cho tới hiện tại, danh tính của vị khách này vẫn được giữ bí mật tuyệt đối, dù cũng có những thông tin nói rằng chiếc xe đắt nhất thế giới được làm cho Ferdinand Piech, Chủ tịch đã quá cố của tập đoàn Volkswagen.

Một số hình ảnh về mẫu xe Centodieci:

Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt? - Ảnh 1
Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt? - Ảnh 2
Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt? - Ảnh 3
Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt? - Ảnh 4
Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt? - Ảnh 5
Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt? - Ảnh 6
Siêu xe 9 triệu USD mà Cristiano Ronaldo đặt mua có gì đặc biệt? - Ảnh 7

Theo Carbuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.