Trong một cuộc trao đổi trực tuyến với các nhà đầu tư vào ngày 20/5, Phó chủ tịch điều hành GM, ông Doug Parks, cũng cho biết hãng này đang phát triển loại pin thế hệ tiếp theo, hiện đại hơn cả pin Ultium mà hãng mới công bố hồi tháng 3 năm nay.
Ông Parks không nêu cụ thể thời gian ra mắt loại pin có thể dùng được cho 1 triệu dặm đường, và không rõ loại pin thế hệ tiếp theo nói đến ở trên đã đạt tới mức tuổi thọ này hay chưa. Tuy nhiên, ông Parks nói GM đang thử nghiệm các công nghệ tiên tiến như điện cực không sử dụng cô-ban, chất điện phân trạng thái rắn, và xạc siêu nhanh.
Các loại pin ô tô điện hiện nay thường có vòng đời khoảng 100.000-200.000 dặm đường đi.
Đầu tháng 5 này, hãng tin Reuters đưa tin hãng xe điện Mỹ Tesla hợp tác với hãng pin CATL của Trung Quốc để sản xuất loại pin 1 triệu dặm,dự kiến ra mắt trong năm 2020 hoặc đầu 2021.
Ngoài hợp tác với Tesla, CATL còn cung cấp pin cho các nhà sản xuất ô tô khác và có thỏa thuận cung cấp tại Trung Quốc với GM và đối tác của GM là hãng SAIC Motor.
GM trình làng hệ thống pin hiện đại Ultium hồi tháng 3. Ngày 19/5, hãng cho biết liên doanh trị giá 2,3 tỷ USD chuyên sản xuất pin, đặt tại Ohio, giữa hãng với đối tác Hàn Quốc LG Chem sẽ có tên gọi là Ultium Cels LLC.
Hiện nay, tuổi thọ pin còn thấp và giá thành pin cao đang là một trở ngại lớn đối với sự phổ biến của ô tô điện. Bởi vậy, các nhà sản xuất xe điện như GM và Tesla đều đầu tư mạnh vào việc cải tiến pin.
GM cũng nói rằng hãng và LG Chem đang triển khai nhiều phương thức để hạ giá thành của pin. Hai bên đang xem xét những biện pháp như đầu tư vào hoạt động khai mỏ, mua các hợp đồng đầu cơ (hedging) giá kim loại, và hợp tác với các nhà luyện kim.
Đầu năm nay, Tổng giám đốc (CEO) Mary Barra của GM tuyên bố hãng dự kiến bán được 1 triệu xe điện mỗi năm tại Mỹ và Trung Quốc vào năm 2025.