Sản xuất xe Tesla Cybertruck có thể bị hoãn lại đến năm 2022

Khôi Nguyên

Việc ra mắt Tesla Cybertruck từng gây nhiều gây tranh cãi có thể bị lùi lại khi khả năng bắt đầu sản xuất vào năm 2022 mới có thể triển khai.

Sản xuất xe Tesla Cybertruck có thể bị hoãn lại đến năm 2022 - Ảnh 1

Trong thư gửi cổ đông, Tesla tuyên bố rằng họ đang có những "tiến bộ" trong việc sản xuất xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng chưa bao giờ chính thức xác nhận khi nào nó sẽ bắt đầu.

“Chúng tôi cũng đang đạt được tiến bộ trong quá trình công nghiệp hóa Cybertruck, công ty hiện đang được lên kế hoạch sản xuất ở Austin sau Model Y”, tuyên bố cho biết.

Dây chuyền sản xuất Model Y hiện đang được xây dựng, mặc dù chưa rõ khi nào nó sẽ đi vào hoạt động.

Cybertruck ban đầu dự kiến ​​sẽ được bán vào cuối năm nay, sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019. Cho đến nay, các báo cáo dường như cho thấy rằng dây chuyền sản xuất Cybertruck tại Texas Gigafactory phần lớn vẫn trống, điều này khiến một số phương tiện truyền thông đại chúng suy đoán khả năng cao của việc hoãn lại.

Trong một số thông tin gần đây, Tesla đã được hỏi liệu họ có thể "xác nhận" rằng việc sản xuất vẫn được lên kế hoạch cho năm nay hay không, nhưng Tesla đã không thể thực hiện được. Thay vào đó, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Lars Moravy trả lời: "Cybertruck đang ở giai đoạn mà chúng tôi đã hoàn thành kỹ thuật cơ bản về kiến ​​trúc của chiếc xe. Với Cybertruck, chúng tôi đang xác định lại cách một phương tiện được tạo ra.

Sản xuất xe Tesla Cybertruck có thể bị hoãn lại đến năm 2022 - Ảnh 2

Như Elon đã nói, nó mang phần lớn cấu trúc và thiết kế đúc lớn của Model Y đang được chế tạo ở Berlin và Austin. Rõ ràng, những thứ đó được ưu tiên hơn Cybertruck, nhưng chúng tôi đang chuyển sang giai đoạn beta của Cybertruck vào cuối năm nay và chúng tôi sẽ tìm cách tăng cường sản xuất tại siêu nhà máy Texas sau khi Model Y bắt đầu hoạt động”.

Giám đốc điều hành Elon Musk cũng được hỏi về việc liệu ông có mong đợi những thách thức trong việc đưa Cybertruck vào sản xuất hay không. Elon Musk cho biết ông tin rằng Cybertruck có thể là sản phẩm tốt nhất của Tesla nhưng cũng là sản phẩm khó sản xuất nhất.

Hồi đầu năm, Musk cho biết: “Nếu may mắn, chúng tôi sẽ có thể thực hiện một vài đợt giao hàng vào cuối năm nay, tuy nhiên, chúng tôi dự kiến ​​sản xuất số lượng lớn sẽ bắt đầu vào năm 2022”.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.