Samsung có thể giúp Hyundai đối phó với tình trạng thiếu chip

Khôi Nguyên

Cả thế giới vẫn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip. Trong đó, các nhà sản xuất ô tô nói riêng đang bị ảnh hưởng nặng nề do thiếu chất bán dẫn cần thiết cho ô tô của họ.

Samsung có thể giúp Hyundai đối phó với tình trạng thiếu chip - Ảnh 1

Sự gián đoạn gây ra bởi sự thiếu hụt chip là rất lớn và các công ty đã phải đưa ra nhiều quyết định khác nhau để đối phó bao gồm việc đình chỉ sản xuất tại một số nhà máy nhất định và xe bán không có hệ thống nhất định.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của đất nước xứ kim chi có thể giải quyết việc thiếu chip dễ dàng hơn nhiều đó là hợp tác cùng với Samsung để xây dựng kho chip lớn càng nhanh càng tốt.

Gần đây phát biểu về một sự hợp tác tiềm năng, ông Moon Jae-in ít nhiều gợi ý rằng cả hai có thể kết thúc tình hình thiếu chip bằng cách làm việc cùng nhau. Tuy nhiên, cả Hyundai và Samsung đều không muốn nói gì về vấn đề này.

Người phát ngôn của Hyundai cho biết: “Chúng tôi không thể nói gì về thỏa thuận được gợi ý”.

Tuyên bố này dường như cho thấy một thỏa thuận đã tồn tại, vì vậy về lý thuyết, tất cả chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi Hyundai và Samsung hợp lực để có một kế hoạch hiệu quả hơn để xử lý cuộc khủng hoảng chip.

Samsung – gã công nghệ Hàn Quốc đã là nhà cung cấp chip nhớ cho Hyundai, nhưng mặt khác, quan hệ đối tác sẽ mở rộng thỏa thuận của họ và cũng bao gồm các loại chip sẽ được sử dụng trên các hệ thống xe hơi quan trọng.

Tại thời điểm này, Hyundai đang làm việc với các công ty khác để lắp đặt chip cho tính năng thông tin giải trí và các hệ thống khác trên các mẫu xe của mình, bao gồm Infineon và NXP.

Còn các chip nhớ do Samsung cung cấp đang được Hyundai sử dụng cho hệ thống định vị và đến thời điểm này, chúng mới chỉ được sử dụng trên một số lượng rất nhỏ xe trong danh mục của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Giới quan sát cho rằng, sự hợp tác tiềm năng giữa Samsung và Hyundai về mặt chip có thể được công bố vào quý đầu tiên của năm 2022.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.