Hệ thống tự lái trên xe BMW sẽ dùng chip Qualcomm

An Long

Qualcomm cho biết nhà sản xuất ô tô Đức BMW sẽ sử dụng chip của mình trong các hệ thống hỗ trợ người lái và tự lái thế hệ tiếp theo.

Hệ thống tự lái trên xe BMW sẽ dùng chip Qualcomm - Ảnh 1

Qualcomm, công ty có trụ sở tại San Diego, là nhà cung cấp chip lớn nhất thế giới cho điện thoại di động nhưng đã và đang đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, với hơn một phần ba doanh số bán chip đến từ các nguồn khác ngoài thiết bị cầm tay.

Người phát ngôn của BMW cho biết những con chip mới này sẽ được sử dụng cho loạt xe điện 'Neue Klasse' của hãng, dự kiến ​​bắt đầu được sản xuất vào năm 2025.

Chip ô tô là lĩnh vực tăng trưởng chính của Qualcomm, hãng cung cấp chip cho hệ thống thông tin giải trí cho các công ty như General Motors. Nhưng công ty cũng đang nỗ lực trước thách thức của đối thủ trong ngành chip là Nvidia Corp và Intel Corp, trong việc cung cấp chip máy tính hỗ trợ người lái, thực hiện tác vụ như giữ làn đường tự động và hệ thống tự lái cuối cùng.

Qualcomm và BMW sẽ sử dụng chip xử lý thị giác máy tính Qualcomm chuyên dụng để phân tích dữ liệu từ các camera trước, sau và camera quan sát xung quanh. BMW cũng sẽ sử dụng một chip điện toán trung tâm Qualcomm và một bộ chip Qualcomm khác để giúp xe giao tiếp với các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây.

BMW cho biết mối quan hệ hợp tác hiện có giữa BMW và đơn vị công nghệ xe tự lái Mobileye của Intel sẽ tiếp tục, mặc dù kế hoạch phát hành xe tự hành vào năm 2021 vẫn chưa thành hiện thực.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.