Rolls-Royce vừa tạo ra chiếc máy bay chạy bằng điện nhanh nhất thế giới

An Long

“Spirit of Innovation” của Rolls-Royce là chiếc ô tô bay chạy hoàn toàn bằng điện nhanh nhất thế giới.

Rolls-Royce vừa tạo ra chiếc máy bay chạy bằng điện nhanh nhất thế giới - Ảnh 1

Công ty Anh đã gửi dữ liệu cho Liên đoàn hàng không quốc tế về việc máy bay điện của họ đạt tốc độ tối đa 55,9 km/h vào ngày 16/11/2021. Máy bay cũng phá kỷ lục thời gian nhanh nhất khi bay lên độ cao 3000 mét trong 202 giây cũng như duy trì tốc độ kỷ lục 532 km một giờ trong hơn 15 km. Hơn nữa, trong những lần chạy đó, Spirit of Innovation đạt tốc độ tối đa là 623 km/h.

Warren East, CEO của Rolls-Royce cho biết: “Việc giành được kỷ lục tốc độ thế giới chạy hoàn toàn bằng điện là một thành tích tuyệt vời đối với đội ACCEL và Rolls-Royce”, East tiếp tục nói: “Công nghệ động cơ và pin tiên tiến được phát triển cho chương trình này có những ứng dụng thú vị cho thị trường Advance Air Mobility. Tiếp nối trọng tâm của thế giới vào nhu cầu hành động tại COP26, đây là một cột mốc quan trọng khác sẽ giúp biến 'máy bay phản lực số không' thành hiện thực và hỗ trợ tham vọng của chúng tôi trong việc cung cấp những đột phá công nghệ mà xã hội cần để khử cacbon trong vận tải trên không, trên bộ và trên biển".

Là một phần trong chương trình Tăng tốc độ điện khí hóa chuyến bay (ACCEL) của Rolls-Royce, Spirit of Innovation chạy trên hệ thống truyền động điện 400kW lấy năng lượng từ bộ pin đẩy dày đặc. Mục đích đằng sau tất cả những điều này là để kiểm tra công nghệ mà Rolls-Royce hy vọng sẽ cung cấp ra thị trường cho eVTOL cũng như máy bay đi lại. Với tốc độ đã đạt được, rõ ràng là nỗ lực này đã đạt được nhiều tiến bộ. 

Phi công thử nghiệm Phill O’Dell cho biết: “Bay Spirit of Innovation với tốc độ đáng kinh ngạc này và tin rằng chúng tôi đã phá kỷ lục thế giới về chuyến bay chạy hoàn toàn bằng điện là một cơ hội quan trọng. Đây là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi và là một thành tích đáng kinh ngạc của toàn đội. Cơ hội đi đầu trong một chương tiên phong khác trong câu chuyện của Rolls-Royce khi chúng tôi mong muốn mang đến tương lai của ngành hàng không. Ước mơ được thực hiện!”

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.