Đại dịch Covid-19 “giúp” Rolls-Royce tăng doanh số bán hàng kỷ lục

Khôi Nguyên

Rolls-Royce đã bán được nhiều xe hơn vào năm 2021 so với bất kỳ năm nào trước đó trong lịch sử 117 năm của hãng. Năm doanh thu tốt ngoài mong đợi của hãng không liên quan nhiều đến doanh số bán xe SUV, Cullinan, hay thông báo của công ty rằng họ có kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Đại dịch Covid-19 “giúp” Rolls-Royce tăng doanh số bán hàng kỷ lục - Ảnh 1

Theo CEO Torsten Müller-Otvös, doanh số bán hàng đã phá kỷ lục của hãng, một phần là do tình hình đại dịch Covid-19.

Sở dĩ có mối liên quan giữa doanh số bán hàng của Rolls-Royce và đại dịch Covid-19 là bởi họ đã dùng thông điệp nhấn mạnh “cuộc đời có thể ngắn ngủi” nên hãy “tranh thủ tận dụng” những phút giây đang sống.

CEO của Rolls-Royce nhấn mạnh việc khá nhiều người đã chứng kiến ​​những người trong cộng đồng của họ chết vì Covid, điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc đời có thể ngắn ngủi và tốt hơn là nên tận hưởng cuộc sống bây giờ hơn là trì hoãn nó đến một ngày sau đó. Điều đó đã giúp doanh số Rolls-Royce tăng khá lớn.

Các số liệu bán hàng và nhân khẩu học cũng ủng hộ lý thuyết của CEO Müller-Otvös, vì độ tuổi trung bình của khách hàng của công ty giảm xuống còn 43. CEO của Rolls-Royce tuyên bố điều này có nghĩa là “cứ mỗi người 60 tuổi, bạn cần một khách hàng 20”.

Rõ ràng, những người giàu xem nguy cơ tử vong vì Covid-19 là lý do thuyết phục nhất để mua xe ngay xe Rolls-Royce. Tại sao phải chờ đợi?

Rolls-Royce đã bán được 5.586 xe vào năm 2021, một con số tương đối nhỏ trong bối cảnh nhưng thực sự thể hiện mức tăng 49% tổng doanh số bán hàng so với năm trước đó, năm 2020. Và bởi vì đại dịch đã ảnh hưởng đến các quốc gia trên toàn cầu, có vẻ như doanh số bán hàng tăng ở tất cả các thị trường. Tại các thị trường lớn nhất, doanh số bán hàng của Rolls-Royce đã tăng 1/3.

Tăng trưởng xe Rolls-Royce được dẫn đầu bởi Trung Quốc và châu Mỹ, mỗi quốc gia chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng, châu Âu 20% và Trung Đông 10%. Müller-Ötvös cho biết doanh số bán hàng ở Hàn Quốc và Nga cũng rất mạnh.

Không như các hãng xe sang khác, Rolls-Royce không lo thiếu chip vì công ty mẹ BMW không gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ chip cho sản xuất. Đó là một lợi ích của việc sản xuất số lượng thấp hơn.

Các mẫu xe bán chạy nhất vào năm 2021 là Rolls-Royce Ghost với giá khởi điểm khoảng 315.000 USD và Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm 330.000 USD.

Rolls-Royce thông tin thêm rằng các đơn đặt hàng đã được đặt trước đến hết quý III/2022.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.