Rolls-Royce sắp ra mắt siêu phẩm Boat Tail siêu hiếm thứ hai trị giá 28 triệu USD

Khôi Nguyên

Vào tháng 5 năm 2021, Rolls-Royce đã gây chú ý trên toàn thế giới khi tiết lộ mẫu xe mới đắt nhất từ ​​trước đến nay: Boat Tail trị giá 28 triệu USD, sẽ được sản xuất với ba mẫu được chế tạo thủ công và tùy chỉnh hoàn toàn. Tiếp theo sự thành công của phiên bản thứ nhất, phiên bản thứ hai đã được định ngày lộ diện.

Rolls-Royce sắp ra mắt siêu phẩm Boat Tail siêu hiếm thứ hai trị giá 28 triệu USD - Ảnh 1

Mẫu thứ hai trong loạt xe siêu giới hạn của mẫu xe đặt làm riêng này chuẩn bị được ra mắt vào tháng 5 năm 2022 tại Villa d’Este ở Ý.

Trước đó, chiếc Rolls-Royce Boat Tail đầu tiên đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este vào tháng 10 năm 2021.

Thông tin được chia sẻ bởi bộ phận Rolls-Royce Bespoke đã có một năm khá thành công vào năm 2021 khi nhận được số tiền hoa hồng kỷ lục. Boat Tail là một phần của chương trình Rolls-Royce Coachbuild thậm chí còn đặc biệt hơn.

Trong khi cả ba mẫu Boat Tail dự kiến sẽ có chung thiết kế tổng thể và nền tảng, nhưng mỗi mô hình sẽ là duy nhất về khả năng tùy chỉnh.

Có thể cùng một khu vực sẽ được định cấu hình theo cách khác trong hai mô hình còn lại, phản ánh sở thích của chủ sở hữu tương ứng của chúng.

Mặc dù có phần thân bằng nhôm được thiết kế lại hoàn toàn và được làm thủ công, Boat Tail dựa trên khung không gian bằng nhôm Architecture of Luxury cũng được sử dụng bởi Ghost, Cullinan SUV và Phantom flagship. Cũng giống như trên Phantom, dưới nắp ca-pô dài là động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực (420 kW) và mô-men xoắn 900 Nm (664 lb-ft).

Theo báo cáo của Autocar, Boat Tail mẫu thứ 3 sẽ không được tiết lộ cho công chúng theo mong muốn của chủ sở hữu.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.