“Rolls-Royce Trung Quốc" sắp ra flagship L5 mới

Hongqi là thương hiệu ô tô nổi tiếng của Trung Quốc, mang tính biểu tượng với những chiếc xe limousine cỡ lớn của nhà nước dành cho các chính trị gia và doanh nhân giàu có.

Hongqi L5 sedan sắp ra mắt phiên bản mới.
Hongqi L5 sedan sắp ra mắt phiên bản mới.

Khi chiếc Hongqi L5 sedan đầu tiên ra mắt vào năm 2014, đó là chiếc xe Trung Quốc đắt nhất. Giá của Hongqi L5 sedan là 5 triệu nhân dân tệ (760.000 USD). Hongqi cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất của Trung Quốc và có mối liên hệ với đất nước này nhiều hơn những nơi khác. Hongqi trong tiếng Anh có nghĩa là Cờ đỏ, và thương hiệu này được coi là yêu nước. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô tuyên bố các ký tự Hongqi ở phía sau chiếc L5 2014 là chữ viết tay của Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Hongqi cũng tung ra phiên bản giới hạn của L5 với giá 920.000 USD. Không có gì ngạc nhiên khi nhà sản xuất ô tô này có biệt danh là Rolls-Royce của Trung Quốc. Hài hước là vào năm 2018, họ đã tuyển dụng thiết kế trưởng huyền thoại của Rolls-Royce Giles Taylor, người chịu trách nhiệm về Phantom hoặc Cullinan thế hệ cuối cùng. 

Từ những bức ảnh rò rỉ, chúng ta có thể thấy sự thay đổi của thiết kế khá triệt để. L5 cũ trông hơi giống từ những năm 50. Thông qua lớp ngụy trang nặng nề của L5 mới, chúng ta có thể biết điều này sẽ thay đổi. L5 mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế Hongqi mới với đèn pha crom tròn từ các phiên bản L5 trước đó. Ngoài ra, lưới tản nhiệt kiểu thác nước phía trước dường như thực sự lớn.

Nguyên bản L5 khổng lồ - dài 5,55m, rộng 2m với chiều dài cơ sở 3,4m. Để hình dung, có thể so sánh L5 với Maybach S600, dài 5,2 m và nặng 2390 kg. Hongqi L5 nặng 3,1 tấn. Nhưng có vẻ như Hongqi quyết định như vậy vẫn là chưa đủ, chiếc L5 mới được cho là còn lớn hơn cả phiên bản trước.

Đuôi xe sử dụng đèn hậu nằm ngang, khác với đèn hậu dọc của L5 cũ. Ống xả cũng được thay đổi để trông hiện đại hơn, bỏ đi cặp ống pô kép nguyên bản.

Nói về sức mạnh, dự kiến ​​Hongqi sẽ thay thế động cơ 6.0 V12 nguyên bản bằng hệ thống truyền động V8 4.0T công suất 485kW và mô-men xoắn cực đại 850Nm.

L5 mới được cho là sẽ ra mắt vào năm 2022. Hiện chưa rõ mức giá của chiếc xe flagship này nhưng dự kiến là sẽ không rẻ.

Theo Carnewschina

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.