Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9

Sau bài thuyết trình đầu năm nay, H9 mới của Hongqi đã được bán tại Trung Quốc.

Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 1

FAW Hongqi, nhà sản xuất ô tô nội địa lâu đời nhất và sang trọng nhất Trung Quốc, đã tiết lộ mẫu xe sang H9 mới của họ, sẵn sàng đấu lại những tên tuổi đình đám thế giới Mercedes E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series. 

So với các đối thủ cao cấp cỡ trung châu Âu, thậm chí cả những chiếc xe LWB (Long-Wheelbase - loại xe có chiều dài cơ sở cỡ lớn) như E-Class L, Hongqi H9 mới còn có vẻ lớn hơn. Về mặt kỹ thuật, Hongqi H9 gần với những xe hạng sang, chiều dài tổng thể của H9 là 5,2 mét và chiều dài cơ sở hơn 3 mét.

FAW Hongqi nói rằng kiểu dáng của H9 là một phần ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hongqi nhưng theo nhận xét, kết quả tổng thể của xe trông giống như một sự pha trộn và kết hợp nhiều mô hình khác, bao gồm cả sơn Maybach hai tông màu, một cái gì đó gợi đến Cadillac XTS từ các phần phía sau và Rolls Royce từ phía trước.

Điều đáng chú ý ở đây là các quan chức của Hongqi đã nhanh chóng lưu ý rằng thiết kế của H9 đã được ký kết trước khi Giles Taylor trở thành Phó chủ tịch thiết kế và giám đốc sáng tạo toàn cầu (CCO) của Tập đoàn FAW, hãng sở hữu Hongqi, vào cuối năm 2018. Trước đó, Taylor chính là ông chủ thiết kế của Rolls Royce!

Ở phía trước, lưới tản nhiệt mạ crôm lớn được bao quanh một phần bởi dải đèn LED chạy từ mép này sang mép kia trong khi đèn pha là đèn LED Matrix. Logo cờ Hồng Kỳ (Hongqi có nghĩa là lá cờ đỏ) đã được thiết kế dưới dạng một đường màu đỏ mỏng bắt đầu từ giữa nắp ca-pô đến lưới tản nhiệt.

Một tính năng khác đáng chú ý là tay nắm cửa H9 bật ra và bộ bánh xe hợp kim 20 inch phù hợp với kích thước hào phóng của mẫu xe hạng sang mới nhất của Trung Quốc.

Nội thất H9 được làm bằng da, gỗ và crôm, và có hai màn hình lớn, một cho cụm công cụ và một cho hệ thống thông tin giải trí. Trong xe có thiết bị đóng cắt cảm ứng và tùy chọn bốn chỗ ngồi.

Mẫu xe sang của Trung Quốc được cung cấp sức mạnh động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp với công suất 252 mã lực và 380 Nm hoặc động cơ tăng áp 3.0 lít với công suất 272 mã lực và 400 Nm dẫn động bánh sau thông qua hộp số tự động. Tùy chọn động cơ sau mang đến tốc độ đạt 100km / h “chỉ dưới 8 giây”, không ấn tượng lắm với các tiêu chuẩn ngày nay.

Sau đây là một số hình ảnh về mẫu xe Hongqi H9:

Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 2
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 3
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 4
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 5
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 6
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 7
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 8
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 9
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 10
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 11
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 12
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 13
Cận cảnh "xe sang Trung Quốc" Hongqi H9  - Ảnh 14

Ảnh: Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.