Một công ty thiết kế và kỹ thuật ít được biết đến ở Mỹ cho biết họ có kế hoạch đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ (1,41 tỷ USD) vào Tập đoàn FAW của Trung Quốc. Kết quả của giao dịch này sẽ là những mẫu xe thể thao ra đời dưới thương hiệu Hongqi.
Silk EV, công ty ít tên tuổi của Mỹ, cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với FAW để thiết lập một liên doanh tại quê hương của hãng sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc. Hai bên sẽ cùng chế tạo những chiếc xe mang tên S-series.
Kế hoạch này lần đầu tiên được truyền thông nhà nước Trung Quốc CCTV và Tân Hoa Xã đưa tin. FAW cũng đã xác nhận thông tin này.
Theo trang web của mình, Silk EV là nhà cung cấp giải pháp tự động tập trung vào thị trường ô tô Trung Quốc. Silk EV đã ra mắt một công ty trong khu vực thương mại tự do Thượng Hải vào tháng Tư năm ngoái với số vốn đăng ký là 1 triệu nhân dân tệ (141.281 đô la).
Hongqi, có nghĩa là Red Flag trong tiếng Anh, được FAW ra mắt vào năm 1958 và được coi là biểu tượng của Trung Quốc. Theo Reuters, công ty đã trải qua nhiều lần cải tổ, trong những năm 1980 còn không được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, Hongqi đang hồi sinh khi chính phủ Trung Quốc tập trung ủng hộ các thương hiệu nội địa.
FAW đặt mục tiêu doanh số hàng năm của Hongqi tăng gấp đôi lên 200.000 xe trong năm nay và đạt 1 triệu xe vào cuối thập kỷ này. Hãng ra kế hoạch thương hiệu ô tô Hongqi phải có 21 mẫu xe vào năm 2025.
Mới đây, mẫu xe H9 của Hongqi đã ra mắt thị trường Trung Quốc, sẵn sàng đấu lại những tên tuổi đình đám thế giới Mercedes E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series.