Hongqi bắt tay công ty Mỹ sản xuất ô tô, đặt ra nhiều tham vọng

FAW ra kế hoạch thương hiệu ô tô Hongqi phải có 21 mẫu xe vào năm 2025.

Hongqi, có nghĩa là Red Flag trong tiếng Anh, được FAW ra mắt vào năm 1958 và là biểu tượng của Trung Quốc.
Hongqi, có nghĩa là Red Flag trong tiếng Anh, được FAW ra mắt vào năm 1958 và là biểu tượng của Trung Quốc.

Một công ty thiết kế và kỹ thuật ít được biết đến ở Mỹ cho biết họ có kế hoạch đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ (1,41 tỷ USD) vào Tập đoàn FAW của Trung Quốc. Kết quả của giao dịch này sẽ là những mẫu xe thể thao ra đời dưới thương hiệu Hongqi.

Silk EV, công ty ít tên tuổi của Mỹ, cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với FAW để thiết lập một liên doanh tại quê hương của hãng sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc. Hai bên sẽ cùng chế tạo những chiếc xe mang tên S-series.

Kế hoạch này lần đầu tiên được truyền thông nhà nước Trung Quốc CCTV và Tân Hoa Xã đưa tin. FAW cũng đã xác nhận thông tin này.

Theo trang web của mình, Silk EV là nhà cung cấp giải pháp tự động tập trung vào thị trường ô tô Trung Quốc. Silk EV đã ra mắt một công ty trong khu vực thương mại tự do Thượng Hải vào tháng Tư năm ngoái với số vốn đăng ký là 1 triệu nhân dân tệ (141.281 đô la).

Hongqi, có nghĩa là Red Flag trong tiếng Anh, được FAW ra mắt vào năm 1958 và được coi là biểu tượng của Trung Quốc. Theo Reuters, công ty đã trải qua nhiều lần cải tổ, trong những năm 1980 còn không được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy  nhiên, Hongqi đang hồi sinh khi chính phủ Trung Quốc tập trung ủng hộ các thương hiệu nội địa.

FAW đặt mục tiêu doanh số hàng năm của Hongqi tăng gấp đôi lên 200.000 xe trong năm nay và đạt 1 triệu xe vào cuối thập kỷ này. Hãng ra kế hoạch thương hiệu ô tô Hongqi phải có 21 mẫu xe vào năm 2025.

Mới đây, mẫu xe H9 của Hongqi đã ra mắt thị trường Trung Quốc,  sẵn sàng đấu lại những tên tuổi đình đám thế giới Mercedes E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.