Doanh số 2 phân khúc trên xuống thấp cũng khó trách BMW vì đó là tình thế chung toàn thị trường chứ không chỉ riêng gì 4-Series hay 8-Series. Ngay cả hãng xe sang đứng đầu trong suốt những năm qua là Mercedes-Benz cũng không tránh khỏi tình cảnh tương tự buộc họ phải khai tử SLC, AMG GT Roadster hay gần hơn cả là S-Class Coupe và Convertible cũng như kết hợp C-Class/E-Class 2 cửa lại làm một.
Theo tạp chí Which Car của Australia, BMW sẽ sớm cô đọng đội hình giống đối thủ đồng hương với cả 4-Series và 8-Series Coupe/Convertible đều biến mất, nhường chỗ cho một thành viên cỡ trung duy nhất là 6-Series từ thế hệ kế tiếp (2026 trở đi).
Ở thời điểm hiện tại, BMW 6-Series có doanh số khá khiêm tốn vì chỉ còn phiên bản Gran Turismo mở bán tại một số thị trường, tuy nhiên sự biến mất của 4/8-Series đồng nghĩa với một đội hình 6-Series hoàn toàn mới sẽ được phát triển và mở bán rộng rãi.
Một thông tin khá thú vị khác về 8-Series tới từ Which Car là việc bản 4 cửa của dòng xe này sẽ được ghép chung với 7-Series thấp hơn, đồng nghĩa với 8-Series sẽ lại một lần nữa biến mất trong dòng lịch sử.
Về phần 4-Series, series này cũng có khả năng biến mất nếu i4 thuần điện ngang cỡ đạt doanh số tốt và tiếp thêm quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điện hóa đội hình của BMW.