Rất may các tòa nhà và cơ sở hạ tầng của họ không ghi nhận thiệt hại đáng kể. Tuy nhiên, do các dây chuyền sản xuất bị ảnh hưởng bởi trận động đất, nên công ty hiện đang tiến hành phân tích kỹ lưỡng hơn. Điều đáng lo ngại hơn đối với ngành công nghiệp ô tô là Toshiba không có ước tính về thời điểm các dây chuyền sản xuất có thể hoạt động trở lại.
Đặc biệt, nhà máy tại Oita chịu trách nhiệm đặc biệt trong việc sản xuất chip tích hợp quy mô lớn, cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô. Vì vậy các hoạt động bị đình chỉ tại nhà máy có thể gây ra nhiều vấn đề về nguồn cung hơn cho khách hàng.
Toshiba dự kiến sẽ chia sẻ cập nhật về những điều tra thiệt hại của mình vào cuối tuần này.
Tình trạng thiếu chip sẽ không biến mất quá sớm và các nhà sản xuất ô tô hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho một làn sóng khó khăn khác trong những tháng đầu năm 2022.
Cũng giống như trước đây, các nhà sản xuất ô tô sẽ ngừng sản xuất tại một số cơ sở hoặc vận chuyển ô tô không có hệ thống nhất định.
Đầu tháng 1/2022, Toyota đã xác nhận rằng họ sẽ không thể sản xuất nhiều xe như kế hoạch cho năm tài chính hiện tại, việc thiếu chip là nguyên nhân chính.
Cách đây không lâu, BMW cũng quyết định bán một số mẫu xe không có màn hình cảm ứng, trong khi General Motors từ bỏ ghế sưởi và hệ thống hỗ trợ đỗ xe trên một số bảng tên trong dòng sản phẩm của mình.
Trong khi đó, các nhà phân tích tiếp tục tin rằng vấn đề thiếu hụt chip bán dẫ sẽ giảm bớt vào cuối năm nay, nhưng hiện tại, mọi diễn biến đang rất khó lường.