Porsche tung thiết kế nội thất mẫu xe van điện Vision Renndienst tương lai

Minh Long

Vào cuối năm 2020, khái niệm Porsche Renndienst đã được giới thiệu. Đó là một chiếc concept MPV gia đình sáu chỗ mà Porsche đã bí mật thực hiện? Mới đây, Porsche đã tiếp tục tung ra thiết kế nội thất của mẫu xe tương lai này.

Porsche tung thiết kế nội thất mẫu xe van điện Vision Renndienst tương lai - Ảnh 1

Hãy bắt đầu với buồng lái. Chúng ta sẽ chỉ thấy một chỗ ngồi duy nhất dành cho người lái xe, với màn hình hiển thị ở hai bên cho hành khách. Giống như hầu hết các mẫu xe ý tưởng tương lai, ghế lái có thể xoay 180 độ chỉ bằng một cái vuốt nhẹ cổ tay, biến cabin thành không gian sống cho gia đình và bạn bè. Porsche gọi đây là mô-đun cabin du lịch và sẽ sớm biết lý do tại sao.

Porsche tung thiết kế nội thất mẫu xe van điện Vision Renndienst tương lai - Ảnh 2

Những nhân tố lớn của Porsche, giám đốc thiết kế trải nghiệm người dùng Ivo van Hulten, thiết kế trưởng Michael Mauer và giám đốc thiết kế nội thất Markus Auerbach đã cùng nhau tạo ra một không gian đầy đủ các chức năng có thể được quan tâm trong tương lai. Nhưng một lần nữa, giống như hầu hết các loại ô tô của tương lai, nó được thiết kế có chủ ý để trở thành một nơi mà mọi người có thể dùng để thư giãn, giống như một chiếc vỏ bọc bảo vệ.

Các mặt của Renndienst không đối xứng. Một bên được đóng cửa, trong khi bên kia có có cửa sổ lớn để có tầm nhìn không bị cản trở ra thế giới bên ngoài.

Hành khách ở hàng ghế giữa ngồi trong những chiếc ghế và mỗi người đều có tầm nhìn rõ ràng về phía trước. Băng ghế sau cùng có tựa đầu nổi, giúp tăng tầm nhìn không bị cản trở qua cửa sổ phía sau.

Porsche tung thiết kế nội thất mẫu xe van điện Vision Renndienst tương lai - Ảnh 3

Auerbach cho biết thêm rằng các ghế ngồi trong xe được thiết kế để di chuyển và toàn bộ không gian giống như một phòng chờ.

Ghế băng cho phép một góc ngồi khác do hai bên cong của nó. Chúng ta có thể hướng về nhau. Đây là một khu vực giao tiếp đặc biệt mang lại cảm giác thư giãn, cung cấp các vị trí ngồi thay thế để nói chuyện, làm việc và thư giãn.

Porsche tung thiết kế nội thất mẫu xe van điện Vision Renndienst tương lai - Ảnh 4

Các vật liệu tái tạo sẽ được sử dụng khá nhiều trong cabin, chẳng hạn như gỗ, kim loại tái chế và nhựa được sản xuất bền vững. Vật liệu thông minh đáp ứng “các yếu tố bên ngoài và chiếu sáng mà không bị chiếu sáng trực tiếp” hoặc loại “thay đổi hình dạng liên tục để hoàn toàn phù hợp với công thái học của người ngồi” cũng sẽ là một phần của nội thất.

Porsche tung thiết kế nội thất mẫu xe van điện Vision Renndienst tương lai - Ảnh 5

Khái niệm Porsche Renndienst được sáng tạo từ năm 2018 là một kiểu "tàu con thoi" lấy cảm hứng từ một chiếc van Volkswagen. Ngoại hình của mẫu concept trông như xuất hiện từ tương lai, với các bề mặt phẳng và bo tròn.

Porsche tung thiết kế nội thất mẫu xe van điện Vision Renndienst tương lai - Ảnh 6

Hệ thống đèn pha tối giản với tiết diện rất nhỏ, phần đầu xe phong cách thể thao, nóc xe vuốt phẳng và dài. Các nhà thiết kế cho Vision Renndienst dùng bộ vành hợp kim 5 chấu và phần đuôi khá truyền thống của Porsche, với dải đèn mảnh nằm hết chiều ngang.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.