Hãy bắt đầu với buồng lái. Chúng ta sẽ chỉ thấy một chỗ ngồi duy nhất dành cho người lái xe, với màn hình hiển thị ở hai bên cho hành khách. Giống như hầu hết các mẫu xe ý tưởng tương lai, ghế lái có thể xoay 180 độ chỉ bằng một cái vuốt nhẹ cổ tay, biến cabin thành không gian sống cho gia đình và bạn bè. Porsche gọi đây là mô-đun cabin du lịch và sẽ sớm biết lý do tại sao.
Những nhân tố lớn của Porsche, giám đốc thiết kế trải nghiệm người dùng Ivo van Hulten, thiết kế trưởng Michael Mauer và giám đốc thiết kế nội thất Markus Auerbach đã cùng nhau tạo ra một không gian đầy đủ các chức năng có thể được quan tâm trong tương lai. Nhưng một lần nữa, giống như hầu hết các loại ô tô của tương lai, nó được thiết kế có chủ ý để trở thành một nơi mà mọi người có thể dùng để thư giãn, giống như một chiếc vỏ bọc bảo vệ.
Các mặt của Renndienst không đối xứng. Một bên được đóng cửa, trong khi bên kia có có cửa sổ lớn để có tầm nhìn không bị cản trở ra thế giới bên ngoài.
Hành khách ở hàng ghế giữa ngồi trong những chiếc ghế và mỗi người đều có tầm nhìn rõ ràng về phía trước. Băng ghế sau cùng có tựa đầu nổi, giúp tăng tầm nhìn không bị cản trở qua cửa sổ phía sau.
Auerbach cho biết thêm rằng các ghế ngồi trong xe được thiết kế để di chuyển và toàn bộ không gian giống như một phòng chờ.
Ghế băng cho phép một góc ngồi khác do hai bên cong của nó. Chúng ta có thể hướng về nhau. Đây là một khu vực giao tiếp đặc biệt mang lại cảm giác thư giãn, cung cấp các vị trí ngồi thay thế để nói chuyện, làm việc và thư giãn.
Các vật liệu tái tạo sẽ được sử dụng khá nhiều trong cabin, chẳng hạn như gỗ, kim loại tái chế và nhựa được sản xuất bền vững. Vật liệu thông minh đáp ứng “các yếu tố bên ngoài và chiếu sáng mà không bị chiếu sáng trực tiếp” hoặc loại “thay đổi hình dạng liên tục để hoàn toàn phù hợp với công thái học của người ngồi” cũng sẽ là một phần của nội thất.
Khái niệm Porsche Renndienst được sáng tạo từ năm 2018 là một kiểu "tàu con thoi" lấy cảm hứng từ một chiếc van Volkswagen. Ngoại hình của mẫu concept trông như xuất hiện từ tương lai, với các bề mặt phẳng và bo tròn.
Hệ thống đèn pha tối giản với tiết diện rất nhỏ, phần đầu xe phong cách thể thao, nóc xe vuốt phẳng và dài. Các nhà thiết kế cho Vision Renndienst dùng bộ vành hợp kim 5 chấu và phần đuôi khá truyền thống của Porsche, với dải đèn mảnh nằm hết chiều ngang.