Porsche Taycan điện bán chạy, doanh số tăng gấp đôi

An Long

Porsche đang trên đà tăng gấp đôi doanh số của Taycan lên 40.000 chiếc trong năm nay vì xe điện đang trở thành một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô cao cấp.

Porsche đang trên đà tăng gấp đôi doanh số của Taycan lên 40.000 chiếc trong năm nay vì xe điện đang trở thành một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô cao cấp.
Porsche đang trên đà tăng gấp đôi doanh số của Taycan lên 40.000 chiếc trong năm nay vì xe điện đang trở thành một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô cao cấp.

Trước khi tung ra thị trường, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra về việc liệu Taycan có thể trở thành một chiếc xe điện phân khối lớn hay không.

Đây không chỉ là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche mà còn được tung ra thị trường với mức giá cao.

Nhưng Porsche đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với Taycan điện, và ngay từ đầu hãng đã nâng mục tiêu sản xuất với dự đoán lên tới 40.000 chiếc mỗi năm - khiến Taycan điện trở thành một trong những chương trình xe quan trọng nhất trong sản lượng của Porsche.

Hiện chỉ mới khoảng hai năm kể từ khi chiếc xe điện Taycan ra mắt thị trường. Porsche công bố họ đã giao được 20.000 chiếc Taycans trong nửa đầu năm nay. 

“Chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện đã kỷ niệm một thành công đặc biệt: với 19.822 xe được giao. Kết quả nửa đầu năm 2021 chỉ kém một chút so với mức cả năm 2020”.

Mẫu xe điện đang nhanh chóng trở thành phương tiện quan trọng nhất trong đội hình của Porsche về mặt doanh số.

Trong khi đó, Panamera, chiếc xe gần nhất với Taycan về kích thước và giá cả, chỉ có 13.633 chiếc được giao trong cùng thời gian.

Các phương tiện duy nhất trong dòng sản phẩm của Porsche vượt xa Taycan là xe SUV. Porsche đã giao 44.050 chiếc Cayenne SUV trong năm nay và 43.618 chiếc Macan.

Nhưng tất cả các mẫu xe này đều dự kiến ​​sẽ sớm được điện khí hóa - bắt đầu từ phiên bản chạy điện của Macan sẽ ra mắt vào năm sau. Macan điện cũng được dự đoán là một sản phẩm bán chạy. 

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.