Trước khi tung ra thị trường, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra về việc liệu Taycan có thể trở thành một chiếc xe điện phân khối lớn hay không.
Đây không chỉ là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche mà còn được tung ra thị trường với mức giá cao.
Nhưng Porsche đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với Taycan điện, và ngay từ đầu hãng đã nâng mục tiêu sản xuất với dự đoán lên tới 40.000 chiếc mỗi năm - khiến Taycan điện trở thành một trong những chương trình xe quan trọng nhất trong sản lượng của Porsche.
Hiện chỉ mới khoảng hai năm kể từ khi chiếc xe điện Taycan ra mắt thị trường. Porsche công bố họ đã giao được 20.000 chiếc Taycans trong nửa đầu năm nay.
“Chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện đã kỷ niệm một thành công đặc biệt: với 19.822 xe được giao. Kết quả nửa đầu năm 2021 chỉ kém một chút so với mức cả năm 2020”.
Mẫu xe điện đang nhanh chóng trở thành phương tiện quan trọng nhất trong đội hình của Porsche về mặt doanh số.
Trong khi đó, Panamera, chiếc xe gần nhất với Taycan về kích thước và giá cả, chỉ có 13.633 chiếc được giao trong cùng thời gian.
Các phương tiện duy nhất trong dòng sản phẩm của Porsche vượt xa Taycan là xe SUV. Porsche đã giao 44.050 chiếc Cayenne SUV trong năm nay và 43.618 chiếc Macan.
Nhưng tất cả các mẫu xe này đều dự kiến sẽ sớm được điện khí hóa - bắt đầu từ phiên bản chạy điện của Macan sẽ ra mắt vào năm sau. Macan điện cũng được dự đoán là một sản phẩm bán chạy.