Porsche Taycan có thể sạc 80% chỉ trong 10 phút trong tương lai

Khôi Nguyên

Trung tâm Đổi mới của Tập đoàn Volkswagen Mỹ Knoxville, đơn vị công nghệ của công ty về khoa học vật liệu ứng dụng, đang mở rộng hợp tác nghiên cứu với Phòng thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge (ORNL) và Đại học Tennessee, Knoxville để nghiên cứu về công nghệ trong tương lai, trong đó là vấn đề sạc siêu nhanh cho Porsche Taycan.

Porsche Taycan có thể sạc 80% chỉ trong 10 phút trong tương lai - Ảnh 1

Ba cơ quan hợp tác nhằm mục đích “khám phá cách tích hợp các đột phá trong khoa học vật liệu và các khái niệm tái chế để hỗ trợ di chuyển bằng điện và giao thông bền vững”. Dự án đầu tiên sẽ thử nghiệm một cách tốt hơn để sạc không dây.

Đơn cử các đối tác có kế hoạch làm việc trên khái niệm sạc EV không dây công suất cao của ORNL với Porsche Taycan. Mục tiêu là tạo ra bước đột phá trong thiết kế sạc không dây tập trung vào sóng điện từ để loại bỏ nhiễu.

Các thử nghiệm ban đầu đầy hứa hẹn và một hệ thống nguyên mẫu đã cho thấy hiệu suất lên tới 98%. Điều đó có nghĩa là gần như toàn bộ điện năng thoát ra khỏi bộ sạc sẽ được truyền đến xe.

Bằng cách làm việc với VW, nhóm nghiên cứu đã có thể tăng công suất từ ​​6,6 kW lên 120 kW. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng là đạt được mức công suất 300 kW, cho phép Taycan sạc tới 80% chỉ trong 10 phút.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Volkswagen để chứng minh công nghệ sạc không dây siêu hiệu quả, năng lượng cao của ORNL. Thiết kế cuộn dây điện từ nhiều pha độc đáo của chúng tôi và thiết bị điện tử công suất cung cấp mức truyền công suất cao trong một hệ thống nhỏ gọn, với khả năng giảm bớt sự lo lắng về phạm vi xe điện và tăng tốc độ khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải của Mỹ”, Xin Sun, Phó Giám đốc Phòng thí nghiệm về Khoa học và Công nghệ Năng lượng tại ORNL cho biết.

Tuy nhiên, nghiên cứu sẽ mở rộng ra ngoài phạm vi đó, sang các lĩnh vực như vật liệu chức năng tiên tiến. Điều đó bao gồm các bộ phận thân xe bằng composite, vật liệu thực vật để thiết kế nội thất và các khái niệm tái chế mới cho các vật liệu trước đây được coi là không thể tái chế, chẳng hạn như vật liệu tổng hợp được gia cố bằng sợi.

Nikolai Ardey, Giám đốc Điều hành Nhóm Nghiên cứu tại Tập đoàn Volkswagen cho biết: “Tập đoàn Volkswagen toàn cầu nhằm xây dựng một tầm nhìn bền vững hơn về khả năng di chuyển trong tương lai trên toàn thế giới. Chúng tôi kết nối các nhà nghiên cứu giỏi nhất trên thế giới để biến điều đó thành hiện thực. Đồng đổi mới với các đối tác như Phòng thí nghiệm Quốc gia Oakridge và Đại học Tennessee giúp nhân rộng sức mạnh của đội ngũ đổi mới quốc tế của Volkswagen”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.