Porsche công bố phiên bản Taycan 4S mới pin , giá rẻ

Hãng xe sang của Đức đã nhanh chóng nâng cấp chiếc sedan thuần chạy điện ngay sau khi ra mắt chưa lâu.

Porsche tung phiên bản sedan chạy điện Taycan 4S rẻ và pin "trâu" hơn. Ảnh: AutoBlog.
Porsche tung phiên bản sedan chạy điện Taycan 4S rẻ và pin "trâu" hơn. Ảnh: AutoBlog.

Giữ đúng lời hứa từ khi vừa mới ra mắt, hãng xe sang đến từ Đức đã rất nhanh chóng công bố phiên bản nâng cấp của chiếc sedan thuần chạy điện của hãng - chiếc Porsche Taycan. Phiên bản 4S được nâng cấp về pin, cho tăng phạm vi di chuyển của xe trong một lần sạc, trong khi giá bán lại được điều chỉnh lại, rẻ hơn.

Porsche Taycan 4S được chia làm 2 phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bộ pin lithium-ion 79,2 kWh, nặng gần 554 Kg - được hãng gọi là Performance Battery. Trong khi khách hàng có thể chi thêm tiền để sở hữu thêm 92,3 kWh nữa cho gói pin Performance Battery Plus (nặng 630 Kg). Các gói pin này tương tự như trên chiếc Porsche Taycan phiên bản Turbo và Turbo S đã ra mắt trước đây.

Porsche Taycan 4S bản tiêu chuẩn sở hữu sức mạnh động cơ 429 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 640 Nm, riêng với chế độ hỗ trợ khởi hành Launch Control, sức mạnh tức thời có thể tăng lên tới 522 mã lực. Còn Porsche Taycan 4S phiên bản pin mở rộng thì sở hữu sức mạnh động cơ 482 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 650 Nm và có thể nâng sức mạnh tức thời lên tới 563 mã lực, nhờ chế độ hỗ trợ khởi hành Launch Control.

Với cả hai phiên bản pin, Porsche đều cung cấp cho Taycan 4S hệ dẫn động bốn bánh, với 2 động cơ điện: một ở cầu trước và một ở cầu sau. Nó giúp chiếc sedan thể thao sang chảnh này có thể tăng tốc từ 0 - 100 Km/h chỉ trong 3,8 giây. Tốc độ tối đa của xe có thể đạt mức 250 Km/h.

Mặc dù có mức giá bán cao hơn, nhưng Porsche Taycan 4S lại có nhiều trang bị rất "thơm". Ảnh: AutoBlog.
Mặc dù có mức giá bán cao hơn, nhưng Porsche Taycan 4S lại có nhiều trang bị rất "thơm". Ảnh: AutoBlog.

Porsche Taycan 4S được nhà sản xuất xe hơi Đức trang bị công nghệ sạc 800V siêu cải tiến. Trong điều kiện lý tưởng, người dùng chỉ phải đợi 22 phút rưỡi để xe sạc được từ 5 lên 80% pin. Tuy nhiên đó là khi người dùng chấp nhận trả thêm tiền để mua bộ sạc dung lượng cao 150 kW. Còn với bộ sạc dung lượng 50 kW tiêu chuẩn, khách hàng sẽ phải đợi lâu hơn để xe sạc đầy pin.

Nhà sản xuất Porsche cũng "rắc thính rất thơm": Taycan phiên bản 4S mới sẽ sở hữu khả năng kiểm soát thân xe vô cùng ấn tượng, với hệ thống treo khí nén đã được các kỹ sư của hãng tinh chỉnh lại. Xe cũng sẽ được trang bị cặp ghế trước chỉnh điện 8 hướng, chìa khoá thông minh Keyless Entry, vành nhôm lớn kích cỡ 19 inch, cụm phanh đĩa sơn đỏ nổi bật và đèn chiếu sáng dạng LED.

Với những fan Porsche tinh mắt, có thể thấy chiếc Taycan 4S còn được trang bị một tấm ốp cản trước thấp hơn, tấm nẹp cửa thiết kế mới và bộ cản sau màu đen, giúp chiếc xe có ngoại hình khác biệt đôi chút, so với phiên bản tiền nhiệm đắt tiền hơn.

Porsche Taycan 4S hiện đã được hãng bán ra thị trường toàn cầu, với mức giá khởi điểm 105.150 USD ở Mỹ (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng) với gói pin tiêu chuẩn Performance Battery và 111.730 USD (tương đương gần 2,6 tỷ đồng) với gói pin dung lượng cao Performance Battery Plus. Mức giá trên chưa bao gồm phí vận chuyển tại thị trường Mỹ. Xe sẽ được giao cho khách hàng ngay trong quý I năm 2020.

Trong khi đó, Porsche Taycan phiên bản Turbo và Turbo S trước đó, có giá bán khởi điểm được niêm yết lần lượt là 152.250 USD (hơn 3,5 tỷ đồng) và 186,350 USD (hơn 4,3 tỷ đồng). Điều này chứng tỏ trong tương lai gần, thương hiệu xe sang Đức chắc chắn sẽ phát triển dải sản phẩm của mình theo xu hướng đánh vào các phân khúc rẻ hơn.

Porsche Taycan 4S sẽ được hãng xe sang Đức giao ngay trong quý I năm 2020. Ảnh: AutoBlog.
Porsche Taycan 4S sẽ được hãng xe sang Đức giao ngay trong quý I năm 2020. Ảnh: AutoBlog.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.