Porsche 911 đời 1969 độ Baja siêu ấn tượng

"Con cua địa hình" này khoác lên mình lớp sơn đen nhám, được độ lại hiệu năng, nâng khung gầm để chinh phục những cung đường off-road.

Porsche 911 đời 1969 độ Baja siêu ấn tượng - Ảnh 1

Vốn được coi là biểu tượng cho dòng xe thể thao hiệu năng cao nước Đức, Porsche 911 luôn cần một đường đua rải nhựa đủ tốt để có thể phô diễn được hết sức mạnh của mình. Tuy nhiên điều này là không cần thiết, đối với chiếc Porsche 911 đời 1969 độ Baja hết sức thú vị này.

"Con cua địa hình" đen trùi trũi này là sản phẩm của hãng độ Smash Customs, đã ra mắt tại triển lãm SEMA Show 2017. Hiện nay nó được giao bán trực tuyến trên trang thương mại điện tử eBay. Hình thức bán sẽ là đấu giá trực tuyến. Phiên giao dịch bắt đầu với giá khởi điểm là 23.700 USD (tương đương hơn 550 triệu đồng).

Porsche 911 đời 1969 độ Baja siêu ấn tượng - Ảnh 2

Chiếc xe thể thao ngày nào đã được Smash độ cực mạnh lại phần khung gầm. Khung và mặt dưới của thân xe cũng được xử lý bằng lớp lót U-POL Raptor. Porsche 911 Baja được trang bị hệ thống treo độc lập cả trước và sau, với lò xo giảm chấn thương hiệu Exit, cấu hình hai lò xo ở mỗi bánh xe. Vành xe được thửa riêng, kích thước 15inch, đi kèm với bộ lốp béo hiệu Maxxis Bighorn "chuyên trị" địa hình off-road.

Porsche 911 đời 1969 độ Baja siêu ấn tượng - Ảnh 3
Porsche 911 đời 1969 độ Baja siêu ấn tượng - Ảnh 4

Cả cầu trước lẫn cầu sau đều đã được độ lại toàn bộ. Có thể thấy 4 bánh xe đã hoàn toàn nằm bên ngoài các hốc bánh xe mặc định của nhà sản xuất. Ngoài ra nhà độ cũng đã bổ sung thêm cho xe cặp đèn chiếu sáng dạng LED, thêm một thanh LED bar trên nóc, một LED bar khác nằm trên nắp ca-pô và giá để lốp dự phòng được bố trí trên trần xe. Hai bóng LED gầm cũng được treo ở phía đầu xe, hướng xuống dưới để tăng khả năng quan sát địa hình khi trời tối.

Toàn bộ nắp sau đã bị tháo, để lộ ra khối động cơ đặt giữa, ở vị trí phía sau hàng ghế. Cụm ống xả "zin" dưới gầm đã bị thay bằng 4 đường xả đi riêng biệt, hướng lên trên. Nhiều chi tiết trong bộ truyền động cũng đã được thay bằng các phụ tùng hiệu năng cao, nhằm đảm bảo xe có thể duy trì hoạt động trong điều kiện off-road khắc nghiệt.

Porsche 911 đời 1969 độ Baja siêu ấn tượng - Ảnh 5
Porsche 911 đời 1969 độ Baja siêu ấn tượng - Ảnh 6

Vì lý do an toàn khi vận hành off-road, xe được tháo toàn bộ kính hai bên và phía sau, chỉ chừa lại kính chắn gió phía trước. Tất nhiên, khoang ca-bin bên trong xe cũng đã được lắp ghế đua thể thao và độ lồng chống lật - những trang bị an toàn không thể thiếu cho các mẫu xe đua hoặc off-road.

Ngoài ra, vô-lăng nguyên bản cũng đã được thay thế bằng tay lái đua D-cut bọc da. Và không thể bỏ qua dàn âm thanh giải trí ARC cũng hiện diện trong khoang ca-bin, chiều chuộng đôi tai của những tay lái điên cuồng đang trên đường chinh phục những cung off-road thú vị.

Lái thử "cua đen địa hình" Porsche 911 Baja đời 1969. Nguồn: MotoeXotica Classic Cars.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.