O2 chính xác là loại xe mà Polestar cần để phân biệt rõ ràng giữa chính nó và thương hiệu Volvo, và thuyết phục thế giới rằng những tuyên bố mình là một thương hiệu xe hiệu suất EV nghiêm túc. Và ngay cả khi Polestar không đưa chiếc xe mui trần vào sản xuất, chúng ta phần nào biết ngôn ngữ thiết kế của hãng sẽ định hình những chiếc xe tương lai của thương hiệu sẽ trông như thế nào.
Phần lớn ngôn ngữ thiết kế mà chúng tôi đã thấy trên Precept. O2 hiển thị cùng một khuôn mặt với các yếu tố chiếu sáng hình gậy khúc côn cầu đôi ở hai bên mui xe thuôn nhọn, nhưng lần này có một bộ chia phía trước được gắn bên dưới mép hàng đầu của mui xe.
Bánh xe lớn với họa tiết chữ thập lấp đầy các vòm cong, được liên kết bởi một ngưỡng cửa màu đen cắt sâu vào thân xe, giống như trên Precept, trong khi phần đuôi xe góc cạnh cũng mang nét tương đồng mạnh mẽ.
Nhưng O2 dựa trên nền tảng Precept với chiều dài cơ sở rút ngắn 12,1 inch (307 mm) xuống còn 109,9 inch (2792 mm), có mái che bằng kính ấn tượng có thể thu vào bên dưới boong phía sau.
Bên trong là một màn hình cảm ứng 15 inch trên bảng điều khiển, cùng với một cụm công cụ kỹ thuật số nhỏ thứ hai phía trên cột lái. Nhìn rất tối giản, nhưng vẫn sang trọng.
Polestar cho biết mẫu xe này có thể đạt tốc độ lên đến 90 km/h và người lái xe có thể chỉnh sửa và chia sẻ các cảnh quay video để ghi lại hình thức hiển thị trung tâm của O2. Tuy nhiên, công ty chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động của concept này.