Polestar O2 concept – EV hai cửa cực quyến rũ

Minh Long

Với tên gọi O2, cỗ máy mới nhất này là một EV hai cửa quyến rũ với chỗ ngồi 2 + 2 và mui cứng có thể thu vào. Nhưng trong khi Polestar đã xác nhận Precept bốn cửa để sản xuất là Polestar 5 năm 2024, thì O2 (được phát âm giống như phân tử oxy) không may chỉ là một concept cho đến hiện tai.

O2 chính xác là loại xe mà Polestar cần để phân biệt rõ ràng giữa chính nó và thương hiệu Volvo, và thuyết phục thế giới rằng những tuyên bố mình là một thương hiệu xe hiệu suất EV nghiêm túc. Và ngay cả khi Polestar không đưa chiếc xe mui trần vào sản xuất, chúng ta phần nào biết ngôn ngữ thiết kế của hãng sẽ định hình những chiếc xe tương lai của thương hiệu sẽ trông như thế nào.

Polestar O2 concept – EV hai cửa cực quyến rũ - Ảnh 1

Phần lớn ngôn ngữ thiết kế mà chúng tôi đã thấy trên Precept. O2 hiển thị cùng một khuôn mặt với các yếu tố chiếu sáng hình gậy khúc côn cầu đôi ở hai bên mui xe thuôn nhọn, nhưng lần này có một bộ chia phía trước được gắn bên dưới mép hàng đầu của mui xe.

Polestar O2 concept – EV hai cửa cực quyến rũ - Ảnh 2

Bánh xe lớn với họa tiết chữ thập lấp đầy các vòm cong, được liên kết bởi một ngưỡng cửa màu đen cắt sâu vào thân xe, giống như trên Precept, trong khi phần đuôi xe góc cạnh cũng mang nét tương đồng mạnh mẽ.

Polestar O2 concept – EV hai cửa cực quyến rũ - Ảnh 3

Nhưng O2 dựa trên nền tảng Precept với chiều dài cơ sở rút ngắn 12,1 inch (307 mm) xuống còn 109,9 inch (2792 mm), có mái che bằng kính ấn tượng có thể thu vào bên dưới boong phía sau.

Polestar O2 concept – EV hai cửa cực quyến rũ - Ảnh 4

Bên trong là một màn hình cảm ứng 15 inch trên bảng điều khiển, cùng với một cụm công cụ kỹ thuật số nhỏ thứ hai phía trên cột lái. Nhìn rất tối giản, nhưng vẫn sang trọng.

Polestar O2 concept – EV hai cửa cực quyến rũ - Ảnh 5

Polestar cho biết mẫu xe này có thể đạt tốc độ lên đến 90 km/h và người lái xe có thể chỉnh sửa và chia sẻ các cảnh quay video để ghi lại hình thức hiển thị trung tâm của O2. Tuy nhiên, công ty chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động của concept này.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.