Ổn định chuỗi cung ứng, VinFast lập kỷ lục doanh số mới

Hoàng Lâm

Trong tháng cuối năm 2022, sau khi đã ổn định chuỗi cung ứng và tối ưu hệ thống sản xuất, VinFast đã bàn giao ra thị trường số lượng ô tô điện nhiều gấp 7 lần so với tháng 11, đáp ứng nhu cầu cho hơn 4.000 khách hàng đặt cọc trước các mẫu xe VF 8 và VF e34 tại Việt Nam. Cụ thể, VinFast đã bàn giao 2.730 xe VF 8 và 1.548 xe VF e34 trong tháng 12/2022.

VinFast VF 8.
VinFast VF 8.

Bên cạnh VF 8 và VF e34, ngày 10/12/2022 vừa qua, VinFast đã chính thức nhận đặt cọc mẫu xe điện cỡ A - VF 5 Plus. Với mức giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (bao gồm pin), VF 5 Plus đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng cả nước khi nhận được 3.293 đơn đặt hàng chỉ sau 9 giờ mở bán, trong đó gần 80% là đơn hàng cam kết chắc chắn sẽ lấy xe. Chương trình ưu đãi cho các khách hàng đặt cọc sớm VF 5 Plus sẽ kéo dài đến hết ngày 10/1/2023. Dự kiến VinFast sẽ bàn giao những chiếc VF 5 Plus đầu tiên cho khách hàng từ tháng 4/2023.

Trong thời gian tới, VinFast dự kiến sẽ tiếp tục bàn giao mẫu xe VF 9 ra thị trường, đồng thời nhận đặt cọc hai mẫu xe VF 6 và VF 7 trên toàn cầu từ tháng 3/2023. Hiện lô xe 999 chiếc VF 8 xuất khẩu đầu tiên đã cập bến thị trường Mỹ và lần lượt được bàn giao cho các khách hàng đặt trước.

Bên cạnh việc đẩy nhanh quá trình sản xuất và bàn giao xe tới tay khách hàng, VinFast vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống trạm sạc tại 63 tỉnh, thành trên cả nước; phát triển mạng lưới showroom, xưởng dịch vụ rộng khắp và triển khai loạt chính sách chăm sóc khách hàng tốt bậc nhất thị trường như bảo hành chính hãng lên tới 10 năm, dịch vụ cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service), cứu hộ miễn phí 24/7…

Hiện VinFast đã chính thức giới thiệu dải sản phẩm xe điện tại đầy đủ các phân khúc, từ A tới E. Những mẫu SUV điện cỡ C của VinFast – VF e34 đã tới tay người dùng (từ tháng 12/2021). VF 8 – mẫu SUV điện toàn cầu hạng D cũng đã bắt đầu được bàn giao vào tháng 9/2022. Mới đây nhất, VinFast cũng chính thức mở cổng đặt cọc VF 5 Plus – mẫu xe điện hạng A được dự báo sẽ là mẫu xe quốc dân với mức giá chỉ trên dưới 500 triệu đồng nhưng có trang bị hoàn toàn vượt trội so với các xe cùng phân khúc trên thị trường.

Bên cạnh đó, bản đồ trạm sạc của VinFast cũng được tính toán một cách khoa học, từ các trung tâm thương mại, chung cư, trường học tới các trạm dừng nghỉ trên cao tốc… Đặc biệt, mới đây, VinFast đã cùng các đơn vị kinh doanh xăng dầu lớn nhất nước như Petrolimex, PVOil phát triển các cây xăng 2 trong 1, bao gồm cả đổ xăng và sạc điện. 

VinES hợp tác với Cavico đảm bảo nguồn cung Nickel cho sản xuất pin xe điện.
VinES hợp tác với Cavico đảm bảo nguồn cung Nickel cho sản xuất pin xe điện.

Mới đây, công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Công ty TNHH Cavico Lao Mining (thành viên Cavico Việt Nam) cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc cung ứng nguyên liệu Nickel phục vụ cho việc sản xuất pin lithium của VinES. Cavico Lao Mining sẽ ưu tiên cung cấp tất cả sản phẩm đã và đang kinh doanh để VinES lựa chọn thu mua tuỳ theo nhu cầu tại từng thời điểm. Cavico Lao Mining đảm bảo cung ứng dài hạn và đáp ứng đủ nhu cầu về Nickel cho VinES trong thời gian tối thiểu 5 năm.

Cavico Lao Mining là công ty Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và phát triển mỏ khoáng sản, đã được cấp phép đầu tư khai thác và chế biến Nickel, Cobalt tại mỏ đa kim ở Lào với diện tích 80km2. Ưu thế về vị trí địa lý gần với Việt Nam tạo thuận lợi lớn cho Cavico Lao Mining trong việc vận chuyển, cung ứng Nickel cho VinES.

Ông Bùi Quảng Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cavico Lao Mining cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tầm nhìn, khát vọng của Tập đoàn Vingroup trong việc xây dựng một thương hiệu ô tô điện của Việt Nam đạt đẳng cấp cao, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi rất vinh dự và mong muốn được chung tay đóng góp vào mục tiêu lớn đó của Vingroup thông qua mối quan hệ hợp tác với VinES để đảm bảo nguồn cung cho sản xuất pin - bộ phận quan trọng nhất của những chiếc xe điện”.

Ngoài sản xuất pin cho các dòng xe điện VinFast, VinES cũng đang nghiên cứu, phát triển, sản xuất các thiết bị lưu trữ điện năng (ESS) phục vụ công nghiệp. Hiện tại, VinES đang vận hành hai nhà máy sản xuất cell pin và pack pin trong Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện VinFast (Hải Phòng), chuẩn bị đưa vào hoạt động một nhà máy công suất 100.000 pack pin/năm tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) và mới động thổ xây dựng một nhà máy liên doanh sản xuất pin LFP với đối tác Gotion tại Hà Tĩnh.

“Thị trường xe điện đang phát triển với tốc độ cao trên phạm vi toàn cầu, kéo theo đó là nhu cầu về pin ngày càng tăng cao. VinES đánh giá cao cơ hội hợp tác với Cavico Lao Mining, qua đó đảm bảo nguồn cung nguyên liệu Nickel cho các kế hoạch sản xuất, phát triển các dòng pin cho xe điện và thiết bị lưu trữ điện năng mà VinES đang triển khai”, Về phía VinES, bà Phạm Thuỳ Linh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES nhấn mạnh.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.