Trở lại CES 2023 với hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh, VinFast mang theo nhiều tham vọng

Hoàng Lâm

Một năm sau ngày công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, VinFast đã quay trở lại CES 2023 với hệ sinh thái xe điện đầy đủ, bao gồm bốn mẫu ô tô SUV phân khúc từ B đến E, ra mắt concept xe đạp điện, tổ chức lái thử xe VF 8 và nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế khác.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 (5-8/1/2023), VinFast sẽ trình làng 04 mẫu ô tô điện thuộc phân khúc phổ biến nhất là VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tương ứng các phân khúc: B-C-D-E.
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 (5-8/1/2023), VinFast sẽ trình làng 04 mẫu ô tô điện thuộc phân khúc phổ biến nhất là VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tương ứng các phân khúc: B-C-D-E.  

Mẫu xe VF 8 đã ra mắt sản phẩm thương mại và xuất khẩu lô xe đầu tiên sang thị trường Mỹ trong năm 2022. Khách tham quan có thể lái thử VF 8 ngay trong khuôn khổ Triển lãm CES với hai lượt trải nghiệm: một lượt trải nghiệm ngồi cạnh người lái (ride along) và được các chuyên gia VinFast giới thiệu các tính năng công nghệ hiện đại trên xe; một lượt trải nghiệm lái thử trực tiếp mẫu xe VF 8.

Các mẫu xe còn lại đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ ra mắt sản phẩm thương mại ngay trong năm 2023.

Đáng chú ý, bên cạnh ô tô điện, VinFast sẽ lần đầu tiên trưng bày các mẫu concept xe đạp điện, sau khi đã ra mắt thị trường các dòng ô tô điện, xe máy điện, xe bus điện và các giải pháp năng lượng sạch, qua đó hoàn thiện một hệ sinh thái các sản phẩm điện hóa. Được truyền cảm hứng thiết kế từ các mẫu ô tô điện, các mẫu xe đạp điện của hãng xe Việt mang phong cách trẻ trung, khỏe khoắn sẽ truyền thêm cảm hứng di chuyển bền vững cho mọi người.

4 mẫu ô tô điện và 4 mẫu concept xe đạp điện sẽ được trưng bày tại gian hàng VinFast ở trung tâm của Triển lãm CES. Dự kiến, khách tham quan gian hàng của VinFast tại CES sẽ có các hoạt động thú vị tại khu vực trải nghiệm thực tế “immersive room” về hành trình của VinFast và mẫu xe VF 9.

Đặc biệt, khách tham dự CES lưu trú tại khách sạn Bellagio năm nay sẽ được đưa đón đến triển lãm bằng mẫu xe VF 8 của VinFast. Khách hàng cũng sẽ lần đầu tiên được chứng kiến ô tô điện VF 8 trực tiếp lăn bánh trên đường phố Las Vegas.

Sự kiện báo chí của VinFast tại CES sẽ diễn ra tại gian hàng 5501, Trung tâm Triển lãm Las Vegas vào sáng ngày 5/1/2023 (giờ Las Vegas). Gian hàng cũng sẽ mở cửa cho công chúng và các chương trình lái thử sẽ được tổ chức từ ngày 5-8/1/2023.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: “Chúng tôi trở lại Triển lãm CES năm nay với cảm xúc rất đặc biệt. Chính tại đây năm ngoái, VinFast đã công bố chiến lược thuần điện và kế hoạch giao xe đến khách hàng vào cuối năm. Chỉ cách đây mấy hôm, lời hứa này đã thành hiện thực khi 999 chiếc xe điện VF 8 đầu tiên cập cảng Benicia, California và sẽ sớm được giao tới khách hàng. Chúng tôi cũng đang nhanh chóng phát triển hệ thống cửa hàng và xưởng dịch vụ tại California, và sẽ sớm mở sang các bang khác tại Mỹ, để có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện nhất”.

Những chiếc VF 8 đầu tiên đã đặt chân lên nước Mỹ.
Những chiếc VF 8 đầu tiên đã đặt chân lên nước Mỹ.

Triển lãm CES hàng năm vẫn được biết đến là nơi trình diễn những xu hướng công nghệ của tương lai với sự xuất hiện của những nhà sản xuất lớn nhất thế giới, mang theo những công nghệ tiên tiến nhất. Triển lãm này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng xu hướng tiêu dùng thế giới. Do đó, sự xuất hiện của một hãng xe đến từ Việt Nam còn non trẻ tại triển lãm này như VinFast thực sự là một điểm nhấn đáng chú ý.

Bên cạnh đó, có thể thấy rất rõ tham vọng của VinFast vươn ra tầm thế giới khi hãng xe Việt quyết tâm trong việc dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022, tập trung hoàn toàn cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện. Đây là quyết định bước ngoặt, đưa VinFast trở thành một trong những hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển hẳn sang thuần điện, khẳng định dấu ấn tiên phong của một doanh nghiệp Việt và tham gia thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

“VinFast mang đến tầm nhìn về một tương lai bền vững cho con người và hành tinh thông qua việc di chuyển xanh, sạch và an toàn. Đây là một tương lai được xây dựng trên nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng xuất sắc và sự quan tâm sâu sắc đối với hành tinh và các thế hệ tương lai. VinFast cam kết luôn mang đến công nghệ và thiết kế xe mang tính đột phá, mới mẻ, cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội. Chúng tôi còn khao khát vươn tới những thành tựu cao hơn nữa - trở thành một trong những hãng xe điện hàng đầu trên thế giới, đồng thời truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay kiến tạo một tương lai xanh bền vững cho tất cả mọi người.” - Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu nhấn mạnh.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.