Vào tháng 12, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, Richard Yu đã dành một giờ tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông để quảng cáo cho chiếc xe hơi, Aito M5. Tuy nhiên, công ty viễn thông Trung Quốc đã nhấn mạnh họ sẽ không tự sản xuất ô tô, thay vào đó là hợp tác với các nhà sản xuất ô tô về lái xe tự động và công nghệ khác.
Seres là nhà sản xuất ô tô đứng sau Aito M5. Công ty còn được gọi là SF Motors và là công ty con của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Thung lũng Silicon và tại Trùng Khánh, Trung Quốc, theo trang web của công ty mẹ.
Theo trang web Aito, chiếc SUV cỡ trung có giá 249.800 nhân dân tệ (39.651 USD) sau khi được trợ giá. Vào tháng 12, Tesla đã tăng giá sau trợ cấp cho Model Y của mình tại Trung Quốc thêm 21.088 nhân dân tệ lên 301.840 nhân dân tệ.
Aito M5 tương tự như mẫu xe Li One của Li Auto, công ty khởi nghiệp Trung Quốc, ở điểm xe đi kèm bình xăng để mở rộng phạm vi lái xe khi hết pin.
Li Auto cho biết họ đã giao 8.414 xe trong tháng Hai. Con số đó nhiều hơn 6.225 lượt giao hàng trong tháng của Xpeng và 6.131 lượt giao hàng của Nio.
Cả ba công ty đều được niêm yết tại Hoa Kỳ và cũng đã bắt đầu chào bán cổ phiếu tại Hồng Kông.
Các công ty khởi nghiệp và công nghệ đã đổ xô vào thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. Cho đến nay, Tesla và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vẫn đang thống trị doanh số bán hàng.
Vào năm 2021, thị phần của Trung Quốc trong tổng doanh thu của Tesla đã tăng lên 26% từ mức chỉ 12% vào năm 2019.