Ô tô điện trang bị hệ điều hành HarmonyOS của Huawei chuẩn bị trình làng

An Long

Mẫu ô tô điện đầu tiên trang bị hệ điều hành HarmonyOS của Huawei sẽ bắt đầu được giao hàng tại một buổi lễ vào ngày mai (5/3) ở Thượng Hải.

Ô tô điện trang bị hệ điều hành HarmonyOS của Huawei chuẩn bị trình làng - Ảnh 1

Vào tháng 12, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, Richard Yu đã dành một giờ tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông để quảng cáo cho chiếc xe hơi, Aito M5. Tuy nhiên, công ty viễn thông Trung Quốc đã nhấn mạnh họ sẽ không tự sản xuất ô tô, thay vào đó là hợp tác với các nhà sản xuất ô tô về lái xe tự động và công nghệ khác.

Seres là nhà sản xuất ô tô đứng sau Aito M5. Công ty còn được gọi là SF Motors và là công ty con của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Thung lũng Silicon và tại Trùng Khánh, Trung Quốc, theo trang web của công ty mẹ.

Theo trang web Aito, chiếc SUV cỡ trung có giá 249.800 nhân dân tệ (39.651 USD) sau khi được trợ giá. Vào tháng 12, Tesla đã tăng giá sau trợ cấp cho Model Y của mình tại Trung Quốc thêm 21.088 nhân dân tệ lên 301.840 nhân dân tệ.

Aito M5 tương tự như mẫu xe Li One của Li Auto, công ty khởi nghiệp Trung Quốc, ở điểm xe đi kèm bình xăng để mở rộng phạm vi lái xe khi hết pin.

Li Auto cho biết họ đã giao 8.414 xe trong tháng Hai. Con số đó nhiều hơn 6.225 lượt giao hàng trong tháng của Xpeng và 6.131 lượt giao hàng của Nio.

Cả ba công ty đều được niêm yết tại Hoa Kỳ và cũng đã bắt đầu chào bán cổ phiếu tại Hồng Kông. 

Các công ty khởi nghiệp và công nghệ đã đổ xô vào thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. Cho đến nay, Tesla và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vẫn đang thống trị doanh số bán hàng.

Vào năm 2021, thị phần của Trung Quốc trong tổng doanh thu của Tesla đã tăng lên 26% từ mức chỉ 12% vào năm 2019.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.