Theo The Guardian, Cole nói rằng Hyundai đã thực hiện “những khoản đầu tư rất đáng kể” vào việc di chuyển bằng đường hàng không đô thị vì công ty tin rằng nó “thực sự là một phần của tương lai”.
“Chúng tôi nghĩ rằng chắc chắn vào cuối thập kỷ này, sự di chuyển bằng đường hàng không đô thị sẽ mang lại cơ hội tuyệt vời để giải phóng tắc nghẽn ở các thành phố, giúp giảm thiểu khí thải, cho dù đó là phương tiện di chuyển trong thành phố trên không hay thậm chí là giữa các thành phố”, Cole khẳng định.
Ông cũng nói rằng tham vọng là một phần trong "giải pháp tương lai của công ty là cung cấp các giải pháp di chuyển thông minh, sáng tạo."
Rõ ràng, những kế hoạch như vậy phù hợp với nỗ lực chung của Hyundai với Uber, lần đầu tiên được công bố vào năm ngoái khi công ty giới thiệu khái niệm taxi bay tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas. Bên cạnh đó, những chiếc taxi sẽ là những chiếc máy bay điện bay phía trên dòng xe cộ, thay vì tham gia các đường dây. Vào thời điểm đó, Uber đã lên tiếng về ý định tung ra các dịch vụ tương tự vào năm 2023.
Hyundai cũng tham gia vào dự án sân bay nhỏ nhất thế giới không có đường băng, dự kiến thực hiện ở Anh vào cuối năm 2021.
Trong khi đó, người phát ngôn của Đại học Coventry, đơn vị đứng sau dự án cho biết: “Cảng Hàng không đô thị sẽ có thể hỗ trợ nhiều trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm cả taxi hàng không và máy bay không người lái giao hàng tự động”.