Nhưng theo một báo cáo từ Reuters, công ty từ Hàn Quốc hiện đang sẵn sàng chuyển sang kế hoạch B nhằm ngăn chặn việc ngừng hoạt động theo kế hoạch một lần nữa.
Cụ thể hơn, Hyundai đang tìm cách làm việc cùng với các công ty nội địa đặc biệt để hợp tác có bán dẫn tiềm năng.
Quá trình chuyển đổi mà Hyundai đang lên kế hoạch thực hiện không thể diễn ra trong một sớm một chiều, đặc biệt là vì hiện tại các nhà cung cấp ô tô lớn không có trụ sở tại thị trường nội địa của họ.
Vì vậy, về lý thuyết, Hyundai sẽ phải dựa vào các công ty nhỏ hơn, điều này rõ ràng có thể dẫn đến nhiều cuộc đấu tranh hơn, đặc biệt là vì các công ty này có thể gặp khó khăn trong việc đáp ứng tất cả các đơn đặt hàng.
Trong khi Hyundai vẫn hoàn toàn kín tiếng về các phương pháp tiếp cận để đối phó với tình trạng thiếu chip toàn cầu, một số người làm việc cho Kia khẳng định công ty Hàn Quốc đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài.
“Công ty đang theo đuổi kế hoạch “nội địa hóa” chip ô tô trong nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng ở Hàn Quốc sau khi gặp các vấn đề về nguồn cung ứng chip, chủ yếu do các nhà cung cấp bên ngoài nước này gây ra”, nguồn tin cho hay.
Nghiên cứu ước tính việc sản xuất khoảng 4 triệu chiếc ô tô có thể bị ảnh hưởng trong năm nay do thiếu chất bán dẫn, với con số rất có thể sẽ tăng vào cuối năm 2021 nếu các xưởng sản xuất trên toàn thế giới không thể đáp ứng tất cả các đơn đặt hàng của họ và bị ảnh hưởng bởi lượng bổ sung các vấn đề như hoạt động bị đình chỉ do đại dịch Covid-19.
Trước đó, vào trung tuần tháng 5, hai tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc là Samsung Electronics và Hyundai Motor thông báo sẽ hợp tác giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn, vốn gây gián đoạn hoạt động sản xuất ô tô toàn cầu trong những tháng vừa qua và tình trạng này được dự báo sẽ tiếp tục xấu đi trong thời gian tới. Thông tin chi tiết về hợp đồng giữa Samsung và Hyundai không được tiết lộ.
Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất chip nhớ, nhưng lại tương đối yếu trong mảng kinh doanh chip logic.
Theo số liệu của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, Hàn Quốc chỉ chiếm 2,3% thị phần sản xuất chip ô tô. Dẫn đầu trong lĩnh vực này lần lượt là Mỹ (31,4%), Nhật Bản (22,4%) và Đức (17,7%).