Grab sắp sử dụng xe ô tô điện Hyundai để chở khách ở Việt Nam?

Các chương trình thử nghiệm sẽ triển khai trong năm nay, bắt đầu ở Singapore, sau đó là Indonesia và Việt Nam.

Thông qua mối quan hệ hợp tác, cả hai công ty sẽ phát triển lộ trình sử dụng EV. Các chương trình thử nghiệm sẽ triển khai trong năm nay, bắt đầu ở Singapore, sau đó là Indonesia và Việt Nam.
Thông qua mối quan hệ hợp tác, cả hai công ty sẽ phát triển lộ trình sử dụng EV. Các chương trình thử nghiệm sẽ triển khai trong năm nay, bắt đầu ở Singapore, sau đó là Indonesia và Việt Nam.

Siêu ứng dụng Grab tuyên bố sẽ tung ra tính năng mới giảm trừ carbon, giúp người dùng giảm lượng khí thải carbon khi đi sử dụng dịch vụ Grab. Tính năng này sẽ được tích hợp trong ứng dụng vào tháng Bảy.

Khách hàng sẽ có thể mua tính năng giảm carbon với giá chưa đến 0,1 USD cho mỗi chuyến đi. Số tiền này sẽ được dùng cho các dự án trồng rừng và bảo tồn thiên nhiên do các tổ chức phi chính phủ địa phương quản lý.

GrabForFood Forests là một dự án của Grab ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Thông qua các tổ chức đối tác, tiền thu về từ tính năng giảm carbonsẽ được sử dụng để trồng cây trong GrabForFood Forests.

Để dễ hiểu hơn, GrabForGood Forest chính là không gian dành riêng cho các sáng kiến ​​trồng cây của Grab trong chương trình bù đắp carbon.

Tính năng này sẽ được ra mắt đầu tiên ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan vào tháng 7, sau đó sẽ được triển khai cho phần còn lại của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Grab đã đưa ra thông báo này trong lần phát hành báo cáo đầu tiên về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Ngoài ra, hãng cũng cho biết sẽ mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với Hyundai Motor Group, tập trung áp dụng xe điện (EV) ở Đông Nam Á.

Thông qua mối quan hệ hợp tác nâng cao này, cả hai công ty sẽ phát triển một lộ trình EV chung, giúp giải quyết những khó khăn của tài xế khi sử dụng xe điện để chở khách, chẳng hạn như chi phí, thiếu trạm sạc và thời gian chờ đợi lâu.

Hai công ty sẽ triển khai các chương trình thử nghiệm trong năm nay, bắt đầu ở Singapore, sau đó là Indonesia và Việt Nam.

Trước đó, Grab và Hyundai đã triển khai thí điểm EV tại Singapore vào năm 2019 và tại Indonesia vào năm 2020. Thí điểm tại Singapore đã chứng kiến ​​việc triển khai 200 chiếc Hyundai Kona EV trong đội xe Grab’s Rentals. Tại Indonesia, Grab đã ra mắt đội xe GrabCar Elektrik gồm các xe Hyundai Ioniq tại sân bay Soekarno-Hatta của Jakarta.

Giám đốc điều hành hoạt động của tập đoàn Grab, Russel Cohen, cho biết trong một tuyên bố: “Mặc dù EV còn tương đối non trẻ ở Đông Nam Á, Grab có kế hoạch đóng vai trò quan trọng trong việc hợp tác với các đối tác và chính phủ để thúc đẩy việc áp dụng EV. Khi các chính sách khuyến khích đối với xe điện của chính phủ được thực hiện và cơ sở hạ tầng thiết yếu như trạm thu phí tiếp tục được xây dựng, mối quan hệ hợp tác này sẽ cung cấp thông tin chi tiết và thực tiễn tốt nhất về việc sử dụng xe điện như một phần trong hoạt động hàng ngày của các đối tác tài xế và giao hàng”.

Theo Techinasia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.