Nio bắt tay Shell để phát triển trạm sạc và đổi pin xe điện

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô điện Nio và tập đoàn xăng dầu khổng lồ Shell đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để cùng nhau hợp tác về các giải pháp sạc và công nghệ hoán đổi pin.

Nio bắt tay Shell để phát triển trạm sạc và đổi pin xe điện - Ảnh 1

Nio đã vận hành hàng trăm trạm hoán đổi pin trên khắp Trung Quốc và sự hợp tác với Shell ban đầu sẽ bắt đầu với hai địa điểm thử nghiệm mới đặt mục tiêu đạt 100 trạm hoán đổi pin vào năm 2025.

Ngoài ra, các trạm hoán đổi pin đồng thương hiệu sẽ được thiết lập tại các trung tâm sạc Shell EV trong khi các bộ sạc nhanh Shell Recharge sẽ được lắp đặt tại các địa điểm Nio khác nhau.

Sự hợp tác sẽ mở rộng ra ngoài Trung Quốc và sang Châu Âu, nơi hai công ty sẽ hợp tác tích hợp dịch vụ Shell Recharge Mobility Service Provider, cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào một trong những mạng sạc EV chuyển vùng lớn nhất lục địa.

Phó chủ tịch điều hành toàn cầu của Shell Mobility, István Kapitány cho biết: “Khử cacbon là một thách thức toàn cầu đòi hỏi các giải pháp đa phương diện và tiếp cận rộng rãi. Đây là điều thú vị nhất về mối quan hệ hợp tác mới của chúng tôi với NIO. Chúng tôi sẽ làm việc để cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm xe điện. Điều này có nghĩa sẽ cung cấp tính năng sạc tốc độ cao Shell Recharge tại các địa điểm của NIO và cung cấp dịch vụ hoán đổi pin tại các địa điểm Shell thuận tiện đồng thời cung cấp cho khách hàng NIO các giải pháp sạc gia đình và doanh nghiệp tốt nhất”.

“Sự hợp tác thể hiện quyết tâm của Shell trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững trên toàn cầu”, người sáng lập Nio, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành William Li cho biết thêm. “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa NIO và Shell sẽ mang lại những dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng xe điện trên toàn thế giới”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.