Startup sản xuất xe điện Nio đổi tên, hợp tác với Huawei và CATL phát triển xe điện

Minh Long

Changan Automobile đã chính thức tuyên bố đổi tên công ty con Changan Nio thành Avatar Technology. Trước đó, Changan Automobile và Nio đã thành lập liên doanh vào năm 2018, nhưng sau đó đã rời bỏ do một số lý do.

Sedan ET7 của Nio.
Sedan ET7 của Nio.

Trong khi Changan Automobile nắm giữ 45% cổ phần của liên doanh, sau đó đã được tăng lên 50%, công ty hiện có 95,38% cổ phần. Đây là thông tin theo báo cáo kết quả tài chính của công ty trong nửa đầu năm 2020, đồng thời phó chủ tịch Tan Ben Hong của Changan Automobile đã kế nhiệm người sáng lập Nio William Li làm chủ tịch Changan Nio.

Avatar Technology sẽ hoạt động độc lập và hợp tác với Huawei và CATL để tiếp tục làm việc trên nền tảng xe điện có tên CHN.

Trong khi Huawei sẽ cung cấp kiến ​​thức chuyên môn của mình về công nghệ xe hơi thông minh (như đã thấy với Seres SF5), CATL sẽ cung cấp công nghệ pin cung cấp năng lượng cho những chiếc xe điện đã được lên kế hoạch.

Theo Reuters, mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra những chiếc xe nhắm đến thị trường từ trung cấp đến cao cấp, cạnh tranh với Tesla.

Startup sản xuất xe điện Nio đổi tên, hợp tác với Huawei và CATL phát triển xe điện - Ảnh 1

Một nguồn tin tiết lộ rằng Avatar Technology có kế hoạch bắt đầu bán ra thị trường mẫu xe mới vào đầu năm 2022.

Trước đó, hồi đầu năm 2021, Startup về xe điện của Trung Quốc Nio đã tiết lộ mẫu ô tô thứ 4 là mẫu sedan ET7 thuộc phân khúc cao cấp, có giá từ 69.185 đến 81.230 USD tùy thuộc vào cấu hình. ET7 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2022.

Trong năm 2021, Nio sẽ cố gắng đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và tiếp tục phát triển công nghệ. Cùng với mẫu xe mới, hãng này cũng cải tiến về cụm pin, nâng dung lượng lên 150 kWh, mạnh hơn pin 100 kWh đã ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái. Cụm pin mới giúp xe thực hiện chuyến đi dài gần 1.000 km.

Nio cũng giới thiệu một hệ thống hoán đổi pin nâng cấp, có khả năng chuyển đổi pin của ôtô nhanh hơn và có dung lượng gấp ba lần hệ thống cũ. Theo đó, mẫu xe mới sẽ có 15 pin dự trữ cho phép người dùng hoán đổi lên đến 312 lần mỗi ngày.

Nio hiện tại nổi danh là hãng xe điện số một thị trường về công nghệ hoán đổi pin, như một giải pháp thay thế nguồn điện nhanh chóng hơn việc sạc lại tại Trung Quốc. Công ty sẽ có 500 trạm hoán đổi pin hoạt động vào cuối năm 2021, tăng từ 177 trạm như hiện nay.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.