Trong khi Changan Automobile nắm giữ 45% cổ phần của liên doanh, sau đó đã được tăng lên 50%, công ty hiện có 95,38% cổ phần. Đây là thông tin theo báo cáo kết quả tài chính của công ty trong nửa đầu năm 2020, đồng thời phó chủ tịch Tan Ben Hong của Changan Automobile đã kế nhiệm người sáng lập Nio William Li làm chủ tịch Changan Nio.
Avatar Technology sẽ hoạt động độc lập và hợp tác với Huawei và CATL để tiếp tục làm việc trên nền tảng xe điện có tên CHN.
Trong khi Huawei sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn của mình về công nghệ xe hơi thông minh (như đã thấy với Seres SF5), CATL sẽ cung cấp công nghệ pin cung cấp năng lượng cho những chiếc xe điện đã được lên kế hoạch.
Theo Reuters, mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra những chiếc xe nhắm đến thị trường từ trung cấp đến cao cấp, cạnh tranh với Tesla.
Một nguồn tin tiết lộ rằng Avatar Technology có kế hoạch bắt đầu bán ra thị trường mẫu xe mới vào đầu năm 2022.
Trước đó, hồi đầu năm 2021, Startup về xe điện của Trung Quốc Nio đã tiết lộ mẫu ô tô thứ 4 là mẫu sedan ET7 thuộc phân khúc cao cấp, có giá từ 69.185 đến 81.230 USD tùy thuộc vào cấu hình. ET7 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2022.
Trong năm 2021, Nio sẽ cố gắng đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và tiếp tục phát triển công nghệ. Cùng với mẫu xe mới, hãng này cũng cải tiến về cụm pin, nâng dung lượng lên 150 kWh, mạnh hơn pin 100 kWh đã ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái. Cụm pin mới giúp xe thực hiện chuyến đi dài gần 1.000 km.
Nio cũng giới thiệu một hệ thống hoán đổi pin nâng cấp, có khả năng chuyển đổi pin của ôtô nhanh hơn và có dung lượng gấp ba lần hệ thống cũ. Theo đó, mẫu xe mới sẽ có 15 pin dự trữ cho phép người dùng hoán đổi lên đến 312 lần mỗi ngày.
Nio hiện tại nổi danh là hãng xe điện số một thị trường về công nghệ hoán đổi pin, như một giải pháp thay thế nguồn điện nhanh chóng hơn việc sạc lại tại Trung Quốc. Công ty sẽ có 500 trạm hoán đổi pin hoạt động vào cuối năm 2021, tăng từ 177 trạm như hiện nay.