Ra sedan điện, startup Trung Quốc Nio tuyên bố sẽ “vượt qua Tesla”

Start-up xe điện của Trung Quốc Nio vừa trình làng chiếc sedan đầu tiên của mình hôm 9/1, chiếc xe được trang bị các tính năng công nghệ tự lái mà công ty tuyên bố sẽ “vượt qua Tesla”.

Sedan điện Nio et7. Start-up xe điện của Trung Quốc Nio vừa trình làng chiếc sedan đầu tiên của mình hôm 9/1, chiếc xe được trang bị các tính năng công nghệ tự lái mà công ty tuyên bố sẽ “vượt qua Tesla”.
Sedan điện Nio et7. Start-up xe điện của Trung Quốc Nio vừa trình làng chiếc sedan đầu tiên của mình hôm 9/1, chiếc xe được trang bị các tính năng công nghệ tự lái mà công ty tuyên bố sẽ “vượt qua Tesla”.

Mẫu xe điện et7 của Nio có mức giá khởi điểm từ 448.000 nhân dân tệ (69.000 USD) với gói pin 70 kilowatt / giờ khi trả thẳng. Đây là mức giá chưa tính mức trợ giá của chính phủ. Nếu khách hàng chọn thanh toán dịch vụ ắc quy theo phí thuê bao hàng tháng 980 nhân dân tệ, chiếc xe có giá 378.000 nhân dân tệ.

William Li, người sáng lập và chủ tịch công ty cho biết tại một sự kiện ra mắt ở Thành Đô, Trung Quốc rằng mẫu xe sẽ được giao hàng bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2022. Đơn đặt hàng bắt đầu ghi nhận từ ngày xe ra mắt, 9/1.

Li tuyên bố sedan et7 có thể hoạt động với hệ thống lái xe tự hành mới của công ty, có camera độ phân giải 8 megapixel - so với 1,2 megapixel của Tesla - và chip xử lý Nvidia cung cấp sức mạnh xử lý lớn hơn bảy máy tính tự lái hoàn toàn của Tesla.

Li cho biết hệ thống lái xe tự động có giá 680 nhân dân tệ một tháng.

Trong khi đó, đối thủ nặng ký của Nio et7 chính là Model Y của Tesla. Theo trang web của Tesla vào hôm thứ Bảy, Model Y do Tesla sản xuất tại Trung Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng vào đầu tháng 4 với mức giá 339.900 nhân dân tệ.

Mẫu sedan Nio et7 có khả năng lái xe 1.000 km (621 dặm) sau khi sạc pin đầy đủ. Phạm vi lái này nhiều hơn mức quãng đường 706 km của chiếc sedan Xpeng P7. Khi ra mắt P7 vào năm ngoái, Xpeng tuyên bố đó là phạm vi lái cao nhất của ô tô điện ở Trung Quốc.

Theo công ty, mẫu sedan mới của Nio cũng có mái che bằng kính nhiều lớp, ghế sưởi ở cả hai hàng và 23 loa.

Ra sedan điện, startup Trung Quốc Nio tuyên bố sẽ “vượt qua Tesla” - Ảnh 1
Ra sedan điện, startup Trung Quốc Nio tuyên bố sẽ “vượt qua Tesla” - Ảnh 2

Trong khi các công ty sản xuất xe điện khác của Trung Quốc nhận thấy xu hướng tiêu dùng mạnh mẽ đối với các mẫu xe sedan, Nio chỉ có dòng xe SUV. Công ty đã giới thiệu một nguyên mẫu sedan tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4 năm 2019, nhưng gặp khó khăn về tài chính vào cuối năm đó.

Sau khi nhận được khoảng 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư được nhà nước hậu thuẫn vào đầu năm 2020, cổ phiếu niêm yết tại New York của Nio bắt đầu phục hồi và kết thúc năm tăng hơn 1.000%. Công ty khởi nghiệp dự kiến ​​sẽ thâm nhập châu Âu ngay từ nửa cuối năm nay.

Vào năm 2020, Nio cho biết lượng xe giao đến khách hàng đã tăng hơn gấp đôi so với một năm trước lên 43.728 xe.

Điều đó đã khiến nhà sản xuất ô tô này trở thành nhà sản xuất ô tô có thành tích tốt nhất trong số các công ty khởi nghiệp ô tô điện Trung Quốc niêm yết cổ phiếu tại New York.

Tuy nhiên, số lượng xe bán ra của Nio vẫn kém BYD, một công ty sản xuất ô tô và pin của Trung Quốc được tỷ phú Mỹ Warren Buffett và Tesla của Elon Musk chống lưng.

 

THeo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.