Mẫu xe điện et7 của Nio có mức giá khởi điểm từ 448.000 nhân dân tệ (69.000 USD) với gói pin 70 kilowatt / giờ khi trả thẳng. Đây là mức giá chưa tính mức trợ giá của chính phủ. Nếu khách hàng chọn thanh toán dịch vụ ắc quy theo phí thuê bao hàng tháng 980 nhân dân tệ, chiếc xe có giá 378.000 nhân dân tệ.
William Li, người sáng lập và chủ tịch công ty cho biết tại một sự kiện ra mắt ở Thành Đô, Trung Quốc rằng mẫu xe sẽ được giao hàng bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2022. Đơn đặt hàng bắt đầu ghi nhận từ ngày xe ra mắt, 9/1.
Li tuyên bố sedan et7 có thể hoạt động với hệ thống lái xe tự hành mới của công ty, có camera độ phân giải 8 megapixel - so với 1,2 megapixel của Tesla - và chip xử lý Nvidia cung cấp sức mạnh xử lý lớn hơn bảy máy tính tự lái hoàn toàn của Tesla.
Li cho biết hệ thống lái xe tự động có giá 680 nhân dân tệ một tháng.
Trong khi đó, đối thủ nặng ký của Nio et7 chính là Model Y của Tesla. Theo trang web của Tesla vào hôm thứ Bảy, Model Y do Tesla sản xuất tại Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng vào đầu tháng 4 với mức giá 339.900 nhân dân tệ.
Mẫu sedan Nio et7 có khả năng lái xe 1.000 km (621 dặm) sau khi sạc pin đầy đủ. Phạm vi lái này nhiều hơn mức quãng đường 706 km của chiếc sedan Xpeng P7. Khi ra mắt P7 vào năm ngoái, Xpeng tuyên bố đó là phạm vi lái cao nhất của ô tô điện ở Trung Quốc.
Theo công ty, mẫu sedan mới của Nio cũng có mái che bằng kính nhiều lớp, ghế sưởi ở cả hai hàng và 23 loa.
Trong khi các công ty sản xuất xe điện khác của Trung Quốc nhận thấy xu hướng tiêu dùng mạnh mẽ đối với các mẫu xe sedan, Nio chỉ có dòng xe SUV. Công ty đã giới thiệu một nguyên mẫu sedan tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4 năm 2019, nhưng gặp khó khăn về tài chính vào cuối năm đó.
Sau khi nhận được khoảng 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư được nhà nước hậu thuẫn vào đầu năm 2020, cổ phiếu niêm yết tại New York của Nio bắt đầu phục hồi và kết thúc năm tăng hơn 1.000%. Công ty khởi nghiệp dự kiến sẽ thâm nhập châu Âu ngay từ nửa cuối năm nay.
Vào năm 2020, Nio cho biết lượng xe giao đến khách hàng đã tăng hơn gấp đôi so với một năm trước lên 43.728 xe.
Điều đó đã khiến nhà sản xuất ô tô này trở thành nhà sản xuất ô tô có thành tích tốt nhất trong số các công ty khởi nghiệp ô tô điện Trung Quốc niêm yết cổ phiếu tại New York.
Tuy nhiên, số lượng xe bán ra của Nio vẫn kém BYD, một công ty sản xuất ô tô và pin của Trung Quốc được tỷ phú Mỹ Warren Buffett và Tesla của Elon Musk chống lưng.