Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang tìm cách chống ô nhiễm và nuôi dưỡng các công ty ô tô nội địa. Trung Quốc đặt mục tiêu xe NEV, bao gồm cả xe hybrid và xe chạy pin nhiên liệu hydro, chiếm 20% doanh số bán ô tô vào năm 2025, tăng từ 5% hiện nay.
Thị trường xe điện của Trung Quốc thấp hơn so với các nước khác và chính phủ đang có ý định mở rộng hơn nữa trong bối cảnh cam kết giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Volkswagen, GM, Toyota và Tesla đang tăng cường sản xuất xe điện ở Trung Quốc. Công ty đang gặp phải sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô trong nước, nổi bật là Nio, Xpeng và Li Auto.
Bộ ba Nio, Xpeng và Li Auto cho biết thêm trong một tuyên bố trên trang web của mình là sẽ giảm 10% trợ cấp cho NEV đối với phương tiện giao thông công cộng, bao gồm xe buýt và taxi.
Bộ cho biết Trung Quốc cũng sẽ tăng cường các quy định về đầu tư và nhà máy sản xuất ô tô mới trong một động thái nhằm ngăn chặn tình trạng dư thừa công suất trong lĩnh vực ô tô.
Bộ sẽ thực hiện các bước để củng cố hơn nữa ngành công nghiệp ô tô và xây dựng một chuỗi cung ứng toàn diện hơn.
Trung Quốc sẽ gia hạn trợ cấp và miễn thuế đối với việc mua NEV đến năm 2022. Nước này dự kiến sẽ bán 1,8 triệu NEV vào năm tới, tăng so với khoảng 1,3 triệu trong năm nay.