Trung Quốc giảm trợ cấp đối với xe điện trong năm 2021

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ cắt giảm ⅕ mức trợ cấp dành cho các phương tiện năng lượng mới như ô tô điện vào năm tới.

Bộ ba Nio, Xpeng và Li Auto cho biết thêm trong một tuyên bố trên trang web của mình là sẽ giảm 10% trợ cấp cho NEV đối với phương tiện giao thông công cộng, bao gồm xe buýt và taxi.
Bộ ba Nio, Xpeng và Li Auto cho biết thêm trong một tuyên bố trên trang web của mình là sẽ giảm 10% trợ cấp cho NEV đối với phương tiện giao thông công cộng, bao gồm xe buýt và taxi.

Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang tìm cách chống ô nhiễm và nuôi dưỡng các công ty ô tô nội địa. Trung Quốc đặt mục tiêu xe NEV, bao gồm cả xe hybrid và xe chạy pin nhiên liệu hydro, chiếm 20% doanh số bán ô tô vào năm 2025, tăng từ 5% hiện nay.

Thị trường xe điện của Trung Quốc thấp hơn so với các nước khác và chính phủ đang có ý định mở rộng hơn nữa trong bối cảnh cam kết giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Volkswagen, GM, Toyota và Tesla đang tăng cường sản xuất xe điện ở Trung Quốc. Công ty đang gặp phải sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô trong nước, nổi bật là Nio, Xpeng và Li Auto.

Bộ ba Nio, Xpeng và Li Auto cho biết thêm trong một tuyên bố trên trang web của mình là sẽ giảm 10% trợ cấp cho NEV đối với phương tiện giao thông công cộng, bao gồm xe buýt và taxi.

Bộ cho biết Trung Quốc cũng sẽ tăng cường các quy định về đầu tư và nhà máy sản xuất ô tô mới trong một động thái nhằm ngăn chặn tình trạng dư thừa công suất trong lĩnh vực ô tô.

Bộ sẽ thực hiện các bước để củng cố hơn nữa ngành công nghiệp ô tô và xây dựng một chuỗi cung ứng toàn diện hơn.

Trung Quốc sẽ gia hạn trợ cấp và miễn thuế đối với việc mua NEV đến năm 2022. Nước này dự kiến ​​sẽ bán 1,8 triệu NEV vào năm tới, tăng so với khoảng 1,3 triệu trong năm nay.

Theo Automotive News

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.