Những mẫu xe rẻ nhất của các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam

Cuộc đua xe hạng sang ngày càng nóng lên tại Việt Nam. Vừa qua, dù COVID-19 vẫn đang trong đỉnh dịch, song các hãng xe sang vẫn liên tục ra mắt sản phẩm mới.

BMW đã "bắn phát súng đầu tiên", ra mắt một lúc 10 sản phẩm mới. Sau đó, Audi cũng theo bước với sự kiện trực tuyến giới thiệu 3 phiên bản xe mới, càng khiến cuộc đua xe sang trong nước trở nên nóng hơn.

Phân khúc xe sang tại Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, ngoại trừ một số dòng xe Mercedes (tuy vậy, mẫu xe có mức giá thấp nhất của Mercedes lại là mẫu xe nhập khẩu). Vì vậy, phân khúc này không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như chủ trương đồng ý của Thủ tướng chính phủ vừa qua. Do không thuộc nhóm xe được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, nên khách hàng đang có ý định mua những mẫu xe này, có thể quyết định “xuống tiền” sớm mà không cần đợi chính sách ưu đãi được áp dụng.

Đôi khi, việc mua một chiếc ô tô thuộc thương hiệu hạng sang cũng không hẳn quá đắt đỏ. Hầu hết các thương hiệu đều có những dòng xe giá cả phải chăng để một người đam mê xe sang có thể thỏa mãn ước mơ. Sau đây là những mẫu xe có mức giá thấp nhất của các thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz, Lexus, BMW hay Porsche đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

Mercedes-Benz A200, giá 1,339 tỷ đồng

Những mẫu xe rẻ nhất của các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam - Ảnh 1

Mẫu xe hatchback này được Mercedes nhập khẩu về Việt Nam. Nếu so sánh mức giá niêm yết, A200 là mẫu xe đang có mức giá thấp nhất trong số các dòng xe Mercedes-Benz đang bán trong nước. A200 nằm trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ. Mức giá của xe cũng khá vừa tầm so nếu so với các mẫu xe hạng D hiện nay.

Với phong cách thể thao mạnh mẽ, trẻ trung, Mercedes-Benz A200 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.299 x 1.780 x 1.433mm, chiều dài cơ sở 2.699mm. Vì vậy, khoang cabin của A200 có phần không gian trên đầu khá thoải mái. 

Về động cơ, Mercedes A 200 trang bị động cơ R4, dung tích 1.6 lít sản sinh công suất 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 250Nm tại phổ vòng tua rộng 1250 – 4000 vòng/phút. Với hộp số tự động 7G-TRONIC PLUS và hệ dẫn động ở cầu trước, A200 có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong vòng 7,8 giây.

Lexus ES250, giá 2,5 tỷ đồng

Những mẫu xe rẻ nhất của các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam - Ảnh 2

Mẫu sedan nhập khẩu này có mức giá thấp nhất trong số các dòng xe Lexus đang có bán tại Việt Nam. Với động cơ 2.5 lít, 4 xy lanh được cải tiến cho hiệu suất động cơ tốt hơn, ES250 có công suất cực đại 204 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 9.1 giây và tốc độ tối đa là 210km/h.

Xe trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn như hệ thống cảnh báo điểm mù, 10 túi khí SRS dọc khoang nội thất, hỗ trợ đỗ xe giúp người lái lùi xe dễ dàng khi hiển thị các đường chỉ dẫn giả định trên màn hình lùi. ES250 cũng có hệ thống an toàn tiền va chạm, khi phát hiện phương tiện hoặc người đi bộ phía trước vào cả ban ngày lẫn ban đêm, hoặc người đi xe đạp trong điều kiện ban ngày,  hệ thống sẽ cảnh báo người lái, đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh.

Porsche Macan, 3,1 tỷ đồng

Những mẫu xe rẻ nhất của các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam - Ảnh 3

Porsche Macan bán tại Việt Nam có 4 phiên bản với giá giao động từ 3,1 tỷ đồng đến hơn 5,5 tỷ đồng. Porsche Macan mới giá tiêu chuẩn từ 3,1 tỷ đồng, công suất 185kW (252 mã lực), mô-men xoắn cực đại 370Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,7 giây, đạt tốc độ tối đa 227km/h. Theo công bố của hãng, Macan có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 10,19 lít/100km với lượng khí thải CO2 là 204g/km.

Audi A3 Sportback, 1,520 tỷ đồng

Những mẫu xe rẻ nhất của các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam - Ảnh 4

Hiện tại, phiên bản Audi A3 Sportback bán chính hãng tại Việt Nam là bản 2019. Mẫu xe hạng E nhập khẩu có kích thước dài x rộng x cao là 4.313 x 1.966 x 1.426mm với chiều dài cơ sở 2.637mm. Xe sử dụng động cơ i3 dung tích 1,4 lít, công suất cực đại 150hp, hộp số S tronic 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 8.2 giây.

BMW 118I - 5 cửa, giá 1,439 tỷ đồng

Những mẫu xe rẻ nhất của các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam - Ảnh 5

Mẫu hatchback nhập khẩu sử dụng động cơ xăng I3 cam kép 3 xy lanh, mỗi xy lanh 4 van, 1,5 lit. Công suất cực đại của xe đạt 136hp/4400rpm, mô-men xoắn cực đại 220Nm đi kèm hộp số 8 cấp mang đến tốc độ tối đa 210km/h, khả năng tăng tốc từ 1-100km/h trong 8,5 giây.

Volvo XC60, giá 2,150 tỷ đồng

Những mẫu xe rẻ nhất của các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam - Ảnh 6

Đây là mẫu xe bán chạy của Volvo. SUV nhập khẩu này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.688 x 1.902 x 1.641 mm, động cơ 2.0 I4 AWD cho công suất cực đại 320 mã lực, mô-men xoắn 400Nm, hộp số AT 8 cấp. 

Volvo XC60 có tốc độ tối đa 230km/h với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,9 giây. Nếu tính tổng cộng các loại thuế, phí, giá lăn bánh của Volvo XC60 sẽ khoảng hơn 2,4 tỷ đồng tại Hà Nội.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.