Những mẫu xe kỳ quặc tại triển lãm ô tô ở Trung Quốc

Nếu bạn không quen thuộc với chiến lược tiếp thị của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, bạn có thể “sốc”. Các hãng xe Trung Quốc thường giới thiệu các phiên bản xe kỳ quặc, nhằm mục tiêu để được nổi tiếng.

Triển lãm ô tô Thành Đô năm 2021 ở Trung Quốc đã khai mạc. Hơn 1.500 xe của 130 nhà sản xuất ô tô được trưng bày tại triển lãm từ ngày 29/8 đến ngày 5/9. Bên cạnh một số mẫu xe mới thú vị ra mắt, nơi đây còn đầy rẫy những chiếc xe kỳ lạ. 

Nếu bạn không quen thuộc với chiến lược tiếp thị của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, bạn có thể “sốc”. Các hãng xe Trung Quốc thường giới thiệu các phiên bản xe kỳ quặc, nhằm mục tiêu để được nổi tiếng. Đây là lý do tại sao các triển lãm ô tô ở Trung Quốc đôi khi trông giống như một hoạt cảnh trong Fast & Furious. Bộ bodykit ngoại cỡ, bộ cánh, cửa cắt kéo và sự kết hợp màu sắc tươi sáng khiến những chiếc xe sau đây trở nên nổi bật giữa đám đông.

Chery Little Ant Pro Bigfoot

Những mẫu xe kỳ quặc tại triển lãm ô tô ở Trung Quốc - Ảnh 1

Chery Little Ant Pro là một chiếc xe điện nhỏ nhưng trong buổi ra mắt, nó đã được chuyển đổi thành một chiếc xe có “chân to”! Mặc dù việc trang bị thêm lốp xe địa hình quá khổ và hệ thống treo nâng cao đáng kể cho một chiếc xe nhỏ bé với công suất chỉ 41 mã lực (31 kW / 42 PS) nghe có vẻ không phải là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng Chery đã làm điều đó. Cuối cùng, mục đích của ý tưởng này không phải để chứng minh khả năng off-road mà là để thu hút nhiều người đến các phòng trưng bày của Chery.

Quá trình chuyển đổi sẽ không thể hoàn thành nếu không có cản trước và sau bằng kim loại, bảo vệ gầm xe, đèn LED bổ sung và nửa cửa để có trải nghiệm ngoài trời.

Chery QQ Ice Cream Lighting Edition

Những mẫu xe kỳ quặc tại triển lãm ô tô ở Trung Quốc - Ảnh 2

Chery không thích những tiết lộ nhàm chán, vì vậy họ đã quyết định chiếc xe điện chạy trong thành phố QQ Ice Cream hoàn toàn mới của họ trông phải đẹp hơn với một loạt các sửa đổi hình ảnh theo phong cách xe đua. 

Phiên bản Lighting có các tiện ích bổ sung chắn bùn rộng, các phần mở rộng cản (bộ chia, ngưỡng cửa bên và bộ khuếch tán) cộng với một cánh gió sau lớn cố định không cần thiết. Hình ảnh sẽ không hoàn chỉnh nếu không có đèn pha màu, vỏ bánh xe khí động học và một tấm bọc phù hợp.

Giống như hầu hết các phiên bản dành cho đường đua, nội thất được nâng cấp với ghế xô, vô lăng thể thao bọc Alcantara, màn hình đua, đồng hồ đo bổ sung và bảng điều khiển trung tâm nhẹ trông giống như được làm bằng sợi carbon. Bất chấp mọi nỗ lực, hệ thống truyền động điện vẫn tồn tại, chỉ sản sinh 27 mã lực (20 kW / 27 PS), vì vậy đừng mong lập bất kỳ kỷ lục vòng đua nào tại Nurburgring.

Hechuang Z03 

Những mẫu xe kỳ quặc tại triển lãm ô tô ở Trung Quốc - Ảnh 3

Hechuang Z03 là mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn mới dành cho thị trường Trung Quốc, có công suất lên tới 215 mã lực (160 kW / 218 PS) và bộ pin 76,8kWh ở biến thể hàng đầu. Các nhà thiết kế tại Hechuang nghĩ rằng họ nên quảng cáo tính thể thao cho chiếc SUV của mình bằng cách tạo ra một mẫu xe ý tưởng chỉ có một lần. Do đó, chiếc xe trong hình đã được hạ thấp hệ thống treo, một bộ chia nhỏ phía trước, bánh xe khí động học, cánh gió sau, bộ khuếch tán và màu sơn trắng, đen và đỏ đặc biệt. Đèn LED bổ sung gắn trên nóc xe hơi khó hiểu, nhưng có lẽ họ muốn nó giống với một chiếc xe đua WRC.

Roewe i5 

Những mẫu xe kỳ quặc tại triển lãm ô tô ở Trung Quốc - Ảnh 4

Roewe vừa nâng cấp chiếc sedan i5 của họ và kỷ niệm nó bằng một phiên bản điều chỉnh. Chiếc sedan thể thao được sơn màu vàng-xanh lục huỳnh quang, tương phản với màu đen bóng của các bộ phận trên xe. Bộ chia lớn phía trước và cánh gió cố định phía sau, trong khi vành xe màu đen được bọc trong lốp xe đua với đề can phù hợp trên hông xe. 

Mặc dù ngoại thất thay đổi mạnh mẽ, song không có thay đổi nào dưới nắp ca-pô, có nghĩa là chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít sản sinh công suất 170 mã lực (127 kW / 172 PS) và mô-men xoắn 250 Nm (184 lb-ft).

SAIC Maxus EV90 Flash

Những mẫu xe kỳ quặc tại triển lãm ô tô ở Trung Quốc - Ảnh 5

SAIC Maxus EV90 là mẫu xe thương mại chạy điện hoàn toàn có kích thước tương tự Ford Transit. Không giống như phiên bản sản xuất, phiên bản ý tưởng Flash không được thiết kế để chở hàng hóa mà là để đi đúng hướng. Bộ bodykit cực rộng, cản xe nhô ra, cánh gió trên bậc thềm bên và cửa cắt kéo cho thấy đây không phải là chiếc xe van điển hình. Dòng chữ “Track Only” trên xe và lưới trên cửa sổ thể hiện đặc điểm của concept này.

Về hiệu suất, động cơ điện trên SAIC Maxus EV90 Flash tạo ra 201 mã lực (150 kW / 204 PS) và mô-men xoắn 310 Nm (229 lb-ft).

Weimar W6 ACE

Những mẫu xe kỳ quặc tại triển lãm ô tô ở Trung Quốc - Ảnh 6

Mẫu concept SUV chạy điện chỉ dành cho đường đua này đã được giới thiệu cách đây vài tuần dưới dạng sự kiện trực tuyến, nhưng hóa ra công ty đã thực sự tạo ra một nguyên mẫu chức năng. 

Hệ thống treo được hạ thấp đáng kể và một số thành phần khí động học nhô ra khỏi thân xe được thiết kế lại chủ yếu khiến bánh xe trong lốp trơn trông nhỏ xíu. Tuy nhiên, không giống như các concept xe khác, chiếc xe này được cho là có sức mạnh để hỗ trợ thiết kế bên ngoài. Hai động cơ điện tạo ra công suất kết hợp khá mạnh 805 mã lực (600 kW / 816 PS), hoạt động cùng với bộ pin 1.400 kWh khổng lồ. Công ty tuyên bố rằng W6 ACE chỉ cần 1,8 giây để chạy nước rút từ 0-100 km/h (0-62 mph).

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.