Những tính năng nổi bật nhất của xe điện MG ZS 

An Long

Mẫu xe điện ZS của MG có hai phiên bản Excite và Exclusive. Cả hai được đánh giá trang bị tốt. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện đơn giản, dễ lái, giá rẻ và có nhiều trang bị tiêu chuẩn.

Tại Anh, SUV điện MG ZS có giá 26.095 bảng Anh (820 triệu đồng) cho phiên bản Excite.
Tại Anh, SUV điện MG ZS có giá 26.095 bảng Anh (820 triệu đồng) cho phiên bản Excite.

Kể từ khi MG được một công ty Trung Quốc khởi động lại vào năm 2011, thương hiệu xe thể thao nổi tiếng của Anh đã tập trung xây dựng các mẫu xe giá trị, thành công ngày càng tăng. ZS ra mắt vào năm 2017 và là mẫu xe toàn diện nhất cho đến nay của MG. Chính vì thế, MG đã tìm cách tận dụng danh tiếng tốt của dòng xe ZS, ra mắt phiên bản xe điện ZS đầu tiên.

Hơn nữa, MG cũng đang tăng sản lượng của mẫu xe này, nhờ việc mới mở một nhà máy sản xuất pin ở Trung Quốc, nơi được cho là có khả năng sản xuất đủ pin cho khoảng 300.000 xe mỗi năm.

Về chi phí, MG ZS EV rẻ hơn so với các đối thủ như Hyundai Kona Electric và Kia e-Niro, và nó thậm chí còn rẻ hơn chiếc EV đầu tiên trên thế giới  - Nissan Leaf.

Thiết kế của MG ZS EV chính là điểm tốt nhất của xe

Chiếc xe ô tô điện này có nội thất sang trọng, người lái xe sẽ cảm nhận thấy chất dẻo cảm ứng mềm mại trên bảng điều khiển, cùng với các nút bấm tạo cảm giác chắc chắn, phù hợp và hoàn thiện.

Những tính năng nổi bật nhất của xe điện MG ZS  - Ảnh 1

Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn và đồ họa khá rõ ràng. ZS cũng đi kèm với tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản Excite có hệ thống âm thanh nổi bốn loa, trong khi bản Exclusive tăng số lượng lên đến sáu loa.

Ngoài ra, ZS EV bản Exclusive còn có ghế lái chỉnh điện, có thể điều chỉnh độ cao. Tất cả các trang bị đều đi kèm với cảm biến đỗ xe phía sau, trong khi phiên bản Exclusive còn có thêm một camera quan sát phía sau.

Những tính năng nổi bật nhất của xe điện MG ZS  - Ảnh 2

Không gian nội thất khá rộng rãi, nhiều khoảng không trên đầu và chỗ để chân cho cả người lái và hành khách phía trước. Không gian phía sau cũng rất tuyệt vời. Cốp của EV có dung tích 470 lít, đánh bại cốp 448 lít của ZS chạy xăng.

Nhìn bên ngoài, ZS EV được trang Auto Express gọi là một chiếc SUV 'hình hộp', giúp không gian cabin trở nên rộng rãi hơn. Bất chấp điều đó, các nhà thiết kế MG đã làm rất tốt nhằm che giấu phần nào tỷ lệ góc cạnh bằng cách sử dụng đường viền mái và cửa sổ bên phía sau thuôn nhọn. ZS EV có bốn màu lựa chọn: Xanh Pimlico, Trắng Bắc Cực, Đen Ngọc Trai và Đỏ Năng Động.

Những tính năng nổi bật trên MG ZS EV 

MG đã tận dụng việc phát hành chiếc EV đầu tiên của mình như một cơ hội nhằm khoe khoang về công nghệ an toàn chủ động mới chưa từng thấy trước đây của thương hiệu. Các mẫu xe Excite tiêu chuẩn có tính năng cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình thích ứng (với tính năng tự động dừng và đi), và hỗ trợ tắc đường với phanh, đánh lái và tăng tốc trong một làn đường. Phiên bản Exclusive còn có tính năng phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau - đặc biệt hữu ích khi người lái xe bị kẹt trong một không gian chật hẹp.

ZS EV được cho là có phạm vi hoạt động tối đa là 163 dặm (262 km). Như vậy, phạm vi hoạt động của ZS EV tốt hơn so với các mẫu xe nhỏ hơn như Honda e và Mini Electric.

Những tính năng nổi bật nhất của xe điện MG ZS  - Ảnh 3

Liên quan đến thời gian sạc, ZS có thể hỗ trợ nguồn điện lên đến 50kW. ZS EV có thể sạc đầy 80% pin trong 40 phút với nguồn điện 50kW. Khi cần sạc lại, MG ZS EV tất nhiên có thể sạc tại nhà một cách thuận tiện, giống như bất kỳ loại xe điện nào khác.

Tất cả các mẫu xe đều có một động cơ điện duy nhất, tạo ra công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Kết quả là ZS EV có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 8,5 giây, ngang ngửa với e-2008 của Peugeot. Tốc độ tối đa của mẫu xe điện này là 140km/h.

Công bằng mà nói, tính năng tốt nhất của ZS là thiết kế tổng thể của xe, hài hòa và làm hài lòng người lai xe cả bên ngoài lẫn bên trong xe. 

Những tính năng nổi bật nhất của xe điện MG ZS  - Ảnh 4

Tại Anh, SUV điện MG ZS có giá 26.095 bảng Anh (820 triệu đồng) cho phiên bản Excite và 28.595 bảng (890 triệu đồng) cho bản Exclusive. MG đang có chiến dịch cho phép khách hàng lái thử mẫu xe điện ZS, và khách hàng sẽ được giảm 750 bảng Anh (gần 25 triệu đồng) khi mua chiếc xe đó.

Theo Hot Cars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.