Những mẫu ô tô mới sẽ ra mắt trong năm 2022 của Honda, Toyota, Ford

Năm 2022 dự kiến ​​sẽ chứng kiến lượng lớn ô tô, xe tải và SUV mới ra mắt.

Kia Niro EV
Kia Niro EV

Ngay cả khi dịch COVID-19 gây đứt gãy chuỗi cung ứng, các nhà sản xuất ô tô vẫn sẽ chiến đấu và tung ra các mẫu xe tải, SUV, ô tô mới trong năm nay. Xu hướng chuyển dịch sang xe điện sẽ tiếp tục, nhiều xe SUV và xe tải được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2022 sẽ là xe EV ban đầu được sản xuất với số lượng nhỏ, nhiều chiếc chỉ có sẵn với giá cao.

Honda: CR-V, Pilot và Civic R mới

Năm 2022, Honda sẽ có các phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe bán chạy nhất của mình, mẫu SUV cỡ nhỏ CR-V, các mẫu SUV hạng trung Pilot và Passport, và HR-V subcompact. Nhiều khả năng sẽ có một CR-V hybrid.

Doanh số bán xe sedan đã giảm, nhưng Accord hạng trung vẫn là một trong những xe bán chạy nhất ở Mỹ, mặc dù Accord không thành công lắm tại Việt Nam.

Mẫu xe nhỏ gọn hiệu suất cao Civic R sẽ ra mắt vào cuối năm nay để nhắc nhở người mua rằng không ai kết hợp giữa niềm vui, khả năng chi trả và hiệu quả tốt hơn Honda.

GM: Chevy Silverado, GMC Sierra, Hummer EV và Corvette

Các mẫu xe bán chạy nhất của GM, xe bán tải cỡ lớn Chevy Silverado và GMC Sierra, sẽ nhận được các bổ sung công nghệ có ý nghĩa bao gồm trợ lý lái xe đường cao tốc Super Cruise, cho phép kéo và vượt xe rảnh tay.

Chevy và GMC muốn có những chiếc xe bán tải cập nhật trên đường vào năm 2021, nhưng tình trạng thiếu chip máy tính đã khiến họ bị trì hoãn. Các nâng cấp khác bao gồm màn hình cảm ứng 13,4 inch và động cơ cơ sở tăng áp 2.7L nâng cấp. Tuy nhiên, những chiếc xe bán tải Silverado và Sierra chạy điện sẽ không được bán cho đến năm 2023.

Dòng siêu bán tải GMC Hummer EV sẽ ra đời khi hoạt động sản xuất tại nhà máy GM Factory Zero tăng lên.

Corvette ZO6 sẽ khiến mọi người tạm quên đi những chiếc xe điện - trong một thời gian ngắn - khi ra mắt vào mùa hè này với phiên bản quây phẳng, kép 5.5L độc đáo của Chevy huyền thoại.

Cadillac Lyriq SUV

Cadillac XT5
Cadillac XT5

Lyriq SUV, chiếc xe thứ hai trong quá trình triển khai chiến lược xe điện đầy tham vọng của GM cuối cùng đã thành công, vươn tới vị trí tuyệt vời của thị trường xe sang.

Nó được trang bị công nghệ mới, bao gồm cả động cơ và pin Ultium được thiết kế nội bộ của GM. Thêm kiểu dáng năng động từ trong ra ngoài cùng hệ thống kết nối và giải trí mới nhất của GM và sẽ là một sự thất vọng nếu đây không phải là chiếc xe cuối cùng thay đổi cuộc trò chuyện xung quanh Cadillac.

Mức giá cơ bản 59.990 USD khiến chiếc Lyriq 5 chỗ có thể phù hợp với bất kỳ người mua sang trọng nào. Mẫu xe sẽ cạnh tranh với các xe điện như Audi E-tron, Tesla X và Ford Mustang Mach-E.

Ford Lightning

Ford đã nhiều lần đẩy mạnh kế hoạch sản xuất mẫu bán tải chạy điện F-150 Lightning, nhưng sản lượng sẽ hạn chế trong năm nay. Xe bán tải Lightning và xe vận chuyển Transit chạy điện sắp ra mắt của Ford, sẽ đóng một vai trò to lớn trong thị trường xe điện.

Hoạt động kinh doanh SUV đang phát đạt của Ford sẽ được hưởng lợi từ Expedition nâng cấp - có thể là với mẫu Timberline ngoài trời - và Bronco Raptor 400 mã lực.

Mazda CX-50

Mazda sẽ ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ CX-50 ra mắt vào mùa xuân năm nay. Mazda muốn định vị CX-50 có khả năng off-road tốt hơn CX-5 phổ biến của hãng.

Toyota bZ4X, Sequoia và Lexus LX 600 và RX Suv

Consumer Report đã bình chọn Lexus GX là một trong 10 phương tiện đáng tin cậy nhất năm 2022
Consumer Report đã bình chọn Lexus GX là một trong 10 phương tiện đáng tin cậy nhất năm 2022

Nỗ lực mới nhất của Toyota về xe điện là mẫu SUV cỡ nhỏ bZ4X. Do được bán ra vào giữa năm nay, mẫu xe hứa hẹn sẽ khắc phục những thiếu sót về tên tuổi và kiểu dáng với danh tiếng chống đạn của nhà sản xuất ô tô. Toyota hứa hẹn bZ4X có thể chạy được 250 dặm với một lần sạc và “công nghệ, nội thất rộng rãi”. 

Toyota Prius Prime
Toyota Prius Prime

Ngoài ra còn cói các phiên bản mới của Toyota Sequoia và Lexus LX 600, một cặp SUV cỡ lớn sử dụng kiến ​​trúc tương tự như chiếc bán tải cỡ lớn Tundra mới, mẫu xe sẽ có thêm phiên bản hybrid trong năm nay.

Lexus cũng có một mẫu xe bán chạy nhất mới của hãng ra mắt trong năm nay là RX SUV. RX là sản phẩm bán chạy nhất của Lexus và là mẫu SUV hạng sang hạng trung chắc chắn.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.