Lotus tiết lộ thiết kế xe điện trong tương lai

Khôi Nguyên

Lotus vừa công bố mối quan hệ đối tác sản xuất pin mới và tiết lộ bản phác thảo của một mẫu xe thể thao chạy điện sắp ra mắt với thiết kế tương tự như Esprit cổ điển.

Lotus tiết lộ thiết kế xe điện trong tương lai - Ảnh 1

Trước khi mẫu xe thể thao EV này ra mắt, Lotus sẽ bắt đầu giao hàng siêu xe điện Evija và sẽ trình làng một mẫu SUV chạy điện, được gọi là Type 132.

Lotus, nhà cung cấp xe thể thao hạng nhẹ, đã bắt đầu chuyển đổi sang xe điện với Evija 1972 mã lực, một siêu xe có tốc độ tối đa được tuyên bố là hơn 321km/h.

Mới đây, Lotus đã công bố kế hoạch cho một mẫu xe thể thao chạy bằng pin khác, đây sẽ là kết quả của sự hợp tác với Britishvolt, một công ty chuyên phát triển tế bào pin.

Lotus hé lộ bản phác thảo của mẫu xe thể thao tương lai, với những đường nét góc cạnh, sắc nét gợi nhớ đến những phiên bản đầu tiên của Lotus Esprit từ cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980.

Hình dạng biểu tượng của Esprit - nổi tiếng trong bộ phim James Bond, The Spy Who Loved Me như một chiếc tàu ngầm - được kéo dài trong bản phác thảo và có họa tiết Union Jack trên mui xe phía sau.

Lotus tiết lộ thiết kế xe điện trong tương lai - Ảnh 2

Không rõ liệu mẫu xe thể thao sản xuất có bắt chước giống với Esprit hay không, nhưng Lotus cho biết nó cung cấp “manh mối đầu tiên” cần quan tâm.

Mối quan hệ hợp tác giữa Lotus và Britishvolt sẽ xoay quanh việc đồng phát triển tế bào pin mới cung cấp năng lượng cho thế hệ tiếp theo của Lotus EV thể thao. Trọng tâm chính sẽ là tăng mật độ năng lượng, giảm trọng lượng pin và giảm thời gian sạc.

Trước khi mẫu xe thể thao mới này ra mắt, Lotus sẽ trình làng Type 132, một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện mới, vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Việc giao hàng của Lotus Evija cũng sẽ bắt đầu vào năm 2022, sau sự chậm trễ do đại dịch toàn cầu gây ra dẫn đến thiếu hụt nguồn cung.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.