Lotus “khai tử” Elise, Exige và Evora

Minh Long

Lotus đã sản xuất 51.738 chiếc trong ba mẫu Elise, Exige và Evora, chiếm gần một nửa tổng sản lượng của công ty trong lịch sử 73 năm.

Lotus “khai tử” Elise, Exige và Evora - Ảnh 1

Phiên bản cuối cùng của mỗi mẫu xe được hoàn thiện sẽ được lưu giữ trong bộ sưu tập kỷ niệm của Lotus.

Mẫu Emira mới sẽ được đưa vào sản xuất vào mùa xuân năm 2022. Đây sẽ là mẫu Lotus động cơ đốt trong hoàn toàn cuối cùng và là cỗ máy sản xuất loạt mới đầu tiên kể từ khi công ty được Geely mua lại, và cùng với hypercar Evija sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới trong tương lai các model.

Ông chủ của Lotus, Matt Windle, cho biết rất biết ơn đối với đội ngũ đã làm việc trên ba mẫu Elise, Exige và Evora: “Tôi cũng muốn gửi lời tri ân to lớn đến tất cả các khách hàng của Elise, Exige và Evora trong 26 năm qua vì niềm đam mê, nhiệt huyết và sự ủng hộ.

Khi chúng tôi nói lời tạm biệt với một số chiếc xe cuối cùng, chúng tôi mong đợi Emira và Evija trong các nhà máy hoàn toàn mới tại Hethel và các cơ sở lắp ráp phụ ở Norwich, nơi mang lại hiệu quả và tự động hóa cao hơn, chất lượng cao hơn cùng tính linh hoạt tiếp theo trong chiến lược Vision80 của chúng tôi”.

Elise, được sản xuất lần đầu vào năm 1996, đã có phiên bản Sport 240 Final Edition màu vàng, đây là mẫu xe cuối cùng trong số 35.124 chiếc xe được sản xuất.

Chiếc Exige cuối cùng là Cup 430 Final Edition với màu xanh lá cây dành cho xe đua di sản và là mẫu xe thứ 10.497 xuất hiện từ Hethel. Model ra mắt vào năm 2000.

Hai mẫu xe này đều dựa trên nền tảng ô tô cỡ nhỏ của Lotus, vốn cũng được sử dụng để sản xuất Vauxhall VX220 và Tesla Roadster ban đầu. Khoảng 7200 chiếc VX220 và 2515 Roasters đã được sản xuất cùng với những chiếc Lotus 340R, Europa, 2-Eleven và 3-Eleven với 56.618 chiếc xe được sản xuất trên nền tảng này.

Evora lớn hơn lần đầu tiên xuất hiện trên các con đường ở Vương quốc Anh vào năm 2009. Mẫu xe cuối cùng c được sơn màu xám kim loại đen và đại diện cho chiếc Evora thứ 6117 trong nhà máy Norwich của công ty.

“Cùng với đội thiết kế của Lotus, tôi đã sống và hít thở cùng những chiếc xe này trong hơn 26 năm. Chúng tôi sẽ rất nhớ chúng, nhưng hơi giống như Giáng sinh, một khi kết thúc, sự phấn khích cho cái tiếp theo sẽ và đó là những gì đang xảy ra tại Lotus với Evija, Emira và sắp tới là Type 132. Năm 2022 sẽ rất tuyệt”, Russell Carr, giám đốc thiết kế của Lotus cho biết.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.