Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS

Mẫu sedan thuần điện hạng sang EQS sẽ được Mercedes-Benz ra mắt ngay trong năm 2020 cùng với thế hệ S-class tiếp theo của hãng.

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS - Ảnh 1

Mẫu concept thuần điện siêu chảnh với thiết kế "đến từ tương lai" Mercedes-Benz Vision EQS đã được hãng xe sang nước Đức vén màn tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2019 và đang trong quá trình sản xuất phiên bản thương mại. Mới đây Mercedes đã công bố những hình ảnh thử nghiệm đầu tiên của mẫu sedan thuần điện này.

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS - Ảnh 2

Mercedes-Benz EQS khoác lên mình bộ nguỵ trang camo và được đặt cạnh bản concept Vision EQS cũng như một mẫu SUV vô cùng hào nhoáng khác. Ngay từ cái tên EQS đã định vị dòng xe này thuộc thương hiệu con EQ chuyên về xe thuần chạy điện của Mercedes-Benz. Ký tự S phía sau EQ cũng ám chỉ mẫu xe này được xếp ngang hàng với dòng xe S-class truyền thống của hãng xe sang nước Đức. Và sự thực là Mercedes-Benz cũng dự định ra mắt mẫu xe EQS cùng lúc với S-class thế hệ mới ngay trong năm 2020.

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS - Ảnh 3

Trong khi Mercedes-Benz S-class thế hệ tiếp theo vẫn sẽ đi theo kiểu thiết kế sang trọng và lịch lãm truyền thống, vốn được giới doanh nhân ưa chuộng, thì Mercedes-Benz EQS được kỳ vọng sẽ khoác lên mình một thiết kế vô cùng hiện đại, khác biệt trong thế giới xe sang. So sánh với phiên bản S-class trang bị động cơ 6 xi-lanh hoặc 8 xi-lanh hiện tại, Mercedes-Benz EQS có phần ca-pô ngắn hơn khá nhiều.

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS - Ảnh 4

Trục cơ sở của EQS được kéo dài kết hợp với một phần đầu xe cũng như đuôi xe khiêm tốn, hứa hẹn khoang nội thất của mẫu sedan thuần điện hạng sang này sẽ vô cùng rộng rãi. Đi cùng với không gian nội thất cỡ lớn, các kỹ sư của Mercedes-Benz cũng hứa hẹn sẽ ra mắt bộ giao diện MBUX hoàn toàn mới kèm theo EQS khi ra mắt. Mẫu xe này cũng sẽ được trang bị tính năng bán - tự hành.

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS - Ảnh 5

Mặc dù Mercedes-Benz vẫn chưa công bố các thông số kỹ thuật cũng như vận hành cụ thể, nhưng nhiều người kỳ vọng mẫu sedan EQS - tương tự như concept Vision EQS - sẽ được trang bị bộ pin dung lượng 100 kWh, cung cấp sức mạnh cho hai động cơ điện (được lắp ở cầu trước và cầu sau) và tạo ra lực kéo mô-men xoắn 760 Nm giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h dưới 4,5 giây.

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS - Ảnh 6

Ngoài việc thử nghiệm chạy ở ngoại ô Los Angeles, Mỹ như những bức ảnh mà Mercedes-Benz cung cấp, các kỹ sư của hãng cũng sẽ đưa EQS tới những vùng xa xôi khắc nghiệt như: Nam Phi nóng bức hay Thuỵ Điển lạnh giá, hoặc ngay tại California nơi đường phố luôn đông đúc và tắc dài, để hoàn tất các bài thử đa môi trường.

Khi được tung ra thị trường Mercedes-Benz EQS sẽ có khoảng giá cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ Porsche Taycan cũng như Tesla Model S. Bên cạnh mẫu sedan thuần điện EQS sẵn sàng bán ra năm nay, Mercedes-Benz cũng dự định sẽ ra mắt thế hệ xe điện EQC hoàn toàn mới và đưa về đại lý ngay trong năm 2021.

Lái thử bản concept xe điện Mercedes-Benz Vision EQS "đến từ tương lai". Nguồn: Roadshow.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.