SUV điện của Mercedes-Benz giá thấp nhất 1,6 tỷ đồng

Chiếc SUV điện tầm xa đầu tiên của Mercedes-Benz có mức giá khá cạnh tranh so với các đối thủ điện “đáng gờm” như Audi E-Tron hay Tesla Model X.

SUV EQC của Mercedes-Benz có giá khởi điểm gần 1,6 tỷ đồng. Ảnh: Tech Crunch
SUV EQC của Mercedes-Benz có giá khởi điểm gần 1,6 tỷ đồng. Ảnh: Tech Crunch

Mercedes-Benz cuối cùng cũng công bố mức giá khởi điểm cho mẫu xe điện tầm xa đầu tiên của hãng, chiếc SUV EQC, giá 67.900 USD (gần 1,6 tỷ đồng). Chiếc SUV mới được công bố cách đây hơn một năm, sẽ bắt đầu lăn bánh trên đường phố vào đầu năm 2020.

Mức giá khởi điểm được Mercedes-Benz công bố tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2019, đưa phiên bản cơ sở EQC vào một vị trí khá cạnh tranh so với chi phí sản xuất SUV điện cao cấp hiện nay. Để so sánh, Jaguar I-Pace có giá khởi điểm 69.500 USD, trong khi sàn giá của Audi E-Tron là 74.800 USD. Tesla Model X có giá khởi điểm 84.990 USD.

Ngoài ra, theo trang The Verge, có nhiều mẫu SUV điện giá cả phải chăng hơn trên thị trường, mặc dù chúng không mang lại trải nghiệm xa xỉ tương tự. Kia Niro EV có giá khởi điểm 38.500 USD, trong khi sản phẩm chị em Huyndai Kona EV có giá khởi điểm 36.950 USD. Chevy Bolt phiên bản làm mới một chút có giá bắt đầu từ 37.495 USD.

Trong khi Mercedes-Benz vẫn chưa công bố nhiều chi tiết về EQC, chiếc SUV điện này dự kiến ​​sẽ chạy được khoảng 200 dặm (322km) sau một lần sạc đầy. Về hiệu suất, chiếc SUV EQC có công suất khoảng 402 mã lực nhờ hai động cơ điện, cung cấp hệ dẫn động 4 bánh.

EQC là chiếc SUV được trang bị tốt, đúng như những gì mọi người mong đợi từ một chiếc xe của Mercedes-Benz. Ảnh: Car Magazine
EQC là chiếc SUV được trang bị tốt, đúng như những gì mọi người mong đợi từ một chiếc xe của Mercedes-Benz. Ảnh: Car Magazine

Tuy nhiên, EQC trông giống như một chiếc SUV được trang bị tốt, đúng như những gì mọi người mong đợi từ một chiếc xe của Mercedes-Benz. Mô hình cơ sở đi kèm với cửa sổ trời, radio vệ tinh SiriusXM, hệ thống âm thanh Burmester, cổng nâng điện, tấm che nắng cửa sổ phía sau, cần gạt nước mưa cảm ứng, ghế có thể tự làm nóng, hệ thống treo khí sau, cũng như các tính năng an toàn như hỗ trợ phanh chủ động, tự động phanh khẩn cấp, và đèn pha LED với hỗ trợ chùm sáng cao chủ động. SUV cũng sử dụng hệ thống thông tin giải trí mới của Mercedes-Benz, MBUX, xuất hiện trên màn hình cảm ứng 10,25 inch kép.

Ngoài mô hình cơ sở, Mercedes-Benz cũng đang bán một phiên bản EQC cao cấp có giá bắt đầu từ 72.270 USD (gần 1,7 tỷ đồng), và một phiên bản trang trí cải tiến nâng cao có giá bắt đầu từ 76.620 USD (1,777 tỷ đồng). Phiên bản cao cấp bổ sung thêm những thứ như miếng sạc không dây và thiết lập camera 360 độ, trong khi bản cao cấp nhất có ghế bọc da, chỉ khâu bằng vàng hồng và gói hỗ trợ lái xe đầy đủ của Mercedes-Benz. Mỗi phiên bản đi kèm với một vài lựa chọn sơn và nội thất.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.